xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าท่าย้ำแค้นเฉือนอาร์มี 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลอาร์มี ยูไนเต็ด เปิดรังพ่ายการท่าเรือไทย เอฟซี  0-1(แฟ้มภาพ)
มงคล นามนวด กองหลังของการท่าเรือไทย เอฟซี สวมบทฮีโร่ซัดฟรีคิกพา “สิงห์เจ้าท่า” บุกมายัดเยียดความปราชัยอีกรอบให้กับ อาร์มี ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 1-0 ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เลกสอง เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2554



ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เลกสอง
อาร์มี ยูไนเต็ด 0-1 การท่าเรือไทย เอฟซี

ศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เลกสอง โดยเกมที่น่าสนใจอยู่ที่คู่เวลา 18.00น. ที่สนามกีฬากองทัพบก "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี โดยก่อนแข่ง เจ้าบ้านอยู่อันดับ 11 และแต้มสะสมอยู่ 25 คะแนน โดยตามหลังการท่าเรือฯ ที่รั้งอันดับ 10 อยู่เพียง 1 คะแนน

เริ่มเกม ทั้งสองทีมผลัดกันเปิดบุกใส่กัน แต่ยังหาจังหวะปิดสกอร์ไม่ได้ นาทีที่ 8 เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ กองกลางทีมเยือน โหม่งชงไปให้ บาเว คิม ได้ซัดจากแถวสอง แต่บอลลอยโด่งข้ามคานไป ต่อมาอาร์มีฯสวนกลับ ราฟาเอล แทงทะลุช่องให้เลอันโดร ลากบอลเข้ากรอบเขตโทษ แต่แนวรับการท่าเรือฯ ยังเคลียร์บอลออกไปได้

อาร์มีครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ นาทีที่ 13 ราฟาเอล อาศัยความผิดพลาดของ มงคล นามนวด ฉกบอลจากเท้าก่อนตะลุยเข้าหน้าปากประตู แต่ วัลลภ แซ่จิ๋ว ยังไวออกมาเคลียร์ทันเวลา ถัดมาเจ้าท่าได้ลุ้นบ้าง เอกภูมิ เล่นชิ่งกับ คิม ดงชาน ก่อนหลุดเดี่ยวดวลกับผู้รักษาประตู แต่นราธิป วิ่งมาเก็บบอลไว้ได้

นาทีที่ 19 กองเชียร์สิงห์เจ้าท่าได้เฮลั่นสนาม เมื่อมงคล นามนวด ซัดฟรีคิกระยะไกล บอลผ่านมือของนราธิปเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ทีมเยือนขึ้นนำทันที 1-0 จากนั้นยังได้ลุ้นต่อนาทีที่ 21 นายเคย์ ปั่นฟรีคิก 30 หลาด้วยเท้าขวา แต่บอลหลุดเสาสองออกไป

หลังได้ประตูนำ เจ้าท่ามั่นใจบุกไม่ลดละ แต่ยังบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ จนนาทีที่ 32 อาร์มี ได้จุดโทษ จังหวะวัลลภ แซ่จิ๋ว ผู้รักษาประตู ออกมารวบ เลอันโดร ในกรอบเขตโทษ แต่กลายเป็นวัลลภ แก้ตัวเซฟลูกยิงของเลอันโดร ช่วยชีวิตทีมได้อย่างหวุดหวิด ทำให้สกอร์ยัง 1-0 เช่นเดิม

เข้าสู่ 5 นาทีท้ายของครึ่งแรก อาร์มี พยายามบุกทวงสกอร์คืนหลายครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จ นาทีที่ 42 จักรพงษ์ เปิดบอลให้ เลอันโดร พักบอลหน้าประตู ก่อนตวัดตัวยิงจ่อๆแต่บอลลอยข้ามคานออกไป จากนั้นผู้ตัดสินเป่าจบครึ่งแรก อาร์มีโดนการท่าเรือฯ ลูบคมออกนำไปก่อน 0-1

ครึ่งหลัง อาร์มีแก้เกมส่ง ไกรสรณ์ ศรียันต์ กองหน้าของทีม แทน แฟร์ไรรา ริเบโร กองกลาง ส่วนเจ้าท่าไม่น้อยหน้า ส่งเกียรติเจริญ เรืองปาน ลงมาแทน สตีเวน ร็อบบ์ ที่วันนี้ฉายแววในสนามไม่ออก โดยหลังเปลี่ยนตัว ทีมเจ้าบ้านเริ่มกลับมาครองเกมได้อีกครั้ง แต่ยังทำประตูตีเสมอไม่ได้

นาทีที่ 52 เลอันโดร วิ่งครองบอลไปปะทะกับ มอยเซ กองหลังของทีมเยือน จนล้มในกรอบเขตโทษอีกรอบ แต่คราวนี้ อภิสิทธิ์ อ้นรัก ผู้ตัดสินในเกมไม่เป่าเป็นลูกจุดโทษ นาทีที่ 56 อาร์มีได้ฟรีคิกเยื้องกรอบประตูด้านขวา อนุวัติ เปิดบอลเข้ากลางประตูหมายให้เพื่อนโหม่ง แต่แนวรับเจ้าท่า ช่วยกันเคลียร์ออกไปได้

นาทีที่ 65 อาร์มี ได้ลุ้นอีกครั้ง ราฟาเอล กระชากบอลจากกราบซ้าย ก่อนเปิดบอลสุดเส้นหลัง แต่มอยเซ ที่วันนี้ยืนคุมเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น สกัดบอลออกได้ทัน ต่อมา อนุวัฒน์ รับบอลทุ่มจากเส้นข้าง ก่อนลองซัดระยะไกล แต่บอลยังลอยข้ามคานเช่นเดิม

ด้านสิงห์เจ้าท่า ที่เงียบอยู่นานก็เริ่มเอาคืนบ้าง นาที 73 จาค็อบ ตัวสำรองของทีม กระชากบอลผ่านแนวรับเจ้าบ้าน ก่อนจ่ายตัดให้เอกภูมิ เลี้ยงจี้เข้าปากประตู แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คม ซัดบอลไซด์ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 80 จาค็อบ รับบอลต่อจากเพื่อนด้านซ้ายโล่งๆ ก่อนตัดสินใจยิง แต่แนวรับอาร์มี วิ่งมาสกัดช่วยทีมไว้ได้

นาทีที่ 81 การท่าเรือได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะ 28 หลา ของมงคล นามนวด แต่คราวนี้ซัดเฉี่ยวเสาแรกอย่างน่าเสียดาย จากนั้นช่วงท้ายเกม อาร์มีฯ สู้สุดใจพยายามบุกตีเสมอหลายครั้ง แต่สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ จบเกม อาร์มี ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อ การท่าเรือไทย เอฟซี 0-1 และผลดังกล่าวทำให้ทีมสิงห์เจ้าท่า ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 7 ของตาราง พร้อมมีแต้มอยู่ 29 คะแนน ส่วนอาร์มี ยูไนเต็ด รั้งที่ 11 เท่าเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อาร์มี ยูไนเต็ด : นราธิป พันธุ์พร้อม,ดาวุฒิ ดินเขต,วันชนะ รัตนะ,ยาโก เปไรรา,อเลสซานโดร อัลเวส,ปกาศิต แสนสุข,อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์,จักรพงษ์ สมบูรณ์,แฟร์ไรรา ริเบโร,ราฟาเอล เดอ ซานตานา,เลอันโดร ดอส ซานโตส
การท่าเรือไทย เอฟซี : วัลลภ แซ่จิ๋ว,นายเคย์ ลังกาวงษ์,มงคล นามนวด,มูดูโร มอยเซ,มาริโอ ดา ซิลวา,ศิวกร จักขุประสาท,เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์,วิศรุต ไวงาน,คิม บาเว,สตีเวน ร็อบบ์,คิม ดงชาน

ผลฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เลกสอง ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2554
อาร์มี ยูไนเต็ด 0-1 การท่าเรือไทย เอฟซี (สนามกีฬากองทัพบก)
ราชนาวีสโมสร 2-1 ขอนแก่น เอฟซี (สนาม ราชนาวี สัตหีบ)
บุรีรัมย์ พีอีเอ 0-0 พัทยา ยูไนเต็ด (ไอ-โมบาย สเตเดียม)
ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 0-0 เชียงราย ยูไนเต็ด (สนาม ศรีนครลำดวน)
เลอันโดร พริ้วไม่ออกวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น