xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" ข้องใจแมวดำไม่ถูกใบแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช ไม่เข้าใจ
เคนนี ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับผลการแข่งขันที่ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ ซันเดอร์แลนด์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประเดิมฤดูกาลใหม่เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ก็ติดใจการตัดสินของกรรมการที่ไม่ยอมแจกใบแดงแข้ง "แมวดำ" จากจังหวะลูกจุดโทษของทีมในช่วงต้นเกม

เกมที่สนามแอนฟิลด์ดังกล่าว คีแรน ริชาร์ดสัน กองหลัง ซันเดอร์แลนด์ ทำฟาวล์ หลุยส์ ซัวเรซ ล้มลงในเขตโทษจากจังหวะหลุดเดี่ยว แม้ว่า ฟิล ดาวด์ กรรมการชี้เป็นจุดโทษแก่ ลิเวอร์พูล แต่ ริชาร์ดสัน รอดตัวถูกแค่ใบเหลือง โดย ซัวเรซ ซึ่งยิงจุดโทษไม่เข้าแก้ตัวภายหลังให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 แต่การที่ทีมเยือนยังเหลือผู้เล่นครบจึงพลิกสถานการณ์กลับมาตามตีเสมอได้ในครึ่งหลังจากลูกยิงของ เซบาสเตียน ลาร์สสัน จนเสมอกันไป 1-1

เหตุการณ์ที่ ริชาร์ดสัน รอดตัวจากใบแดงเป็นประเด็นที่ ดัลกลิช ติดใจการตัดสินของกรรมการ โดยกุนซือชาวสกอตกล่าวหลังจบเกมว่า "คุณไม่ต้องการให้ใครถูกไล่ออกและผมไม่รู้ว่ากฎเขาว่าอย่างไรกับโอกาสทำประตูอย่างชัดเจนของ ซัวเรซ ที่หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู"

"จังหวะนั้นเป็นโอกาสทำประตูที่ชัดเจนเสียยิ่งกว่าชัดเจน พวกเขาอาจบอกว่า ซัวเรซ แตะบอลออกไปจากประตูแล้ว ดังนั้นจึงเป็นแค่ใบเหลือง แต่ถ้าหากคุณหลุดเข้าไปถึงหน้าประตูและต้องการจะหลบผู้รักษาประตู มันก็ต้องแตะออกมาจากหน้าประตู ผมคิดว่า 9 ครึ่งจาก 10 จะให้ คีแรน ถูกใบแดง"

ในส่วนของเกม ดัลกลิช มองว่า ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แต่ก็ยอมรับว่า ซันเดอร์แลนด์ สู้อย่างเต็มที่ดีจนสมควรได้รับหนึ่งคะแนนเช่นกัน โดยกล่าวว่า "ตลอดทั้งเกมแล้ว สำหรับความพยายามและความทุ่มเทของพวกเขา ผมคิดว่าผลเสมอเป็นเรื่องที่เหมาะสม"

"เรามีโอกาสมากกว่า 2-3 ครั้ง เรายังโชคไม่ดีที่ลูกยิงของ แอนดี คาร์โรลล์ เป็นการฟาวล์ ซึ่งถ้าหากไม่เป็นแบบนั้น เราก็จะนำ 2-0 แต่ผมคิดว่าการทำงานและความพยายามของพวกเขาที่สร้างความยากลำบากแก่เรา พวกเขาก็สมควรได้รับหนึ่งคะแนน" คิง เคนนี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น