xs
xsm
sm
md
lg

"โบอาส"ตั้งกฏแคมป์สิงห์ หากหวังแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร บียาส-โบอาส
อังเดร บียาส-โบอาส กุนซือหนุ่มของเชลซี เตรียมเดินหน้าทวงความสำเร็จกลับมาสู่สโมสร ด้วยการตั้งกฏเหล็ก 4 ข้อ ให้แข้งสิงห์บลูได้ปฏิบัติระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเคร่งครัด

เชลซี มีคิวประเดิมสนามพรีเมียร์ชิป นัดแรก ด้วยการบุกไปเยือนสโต๊ค ซิตี ที่สนามบริททาเนีย สเตเดียม ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมนี้ ตามกำหนดเดิม แม้สัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีเหตุจลาจลครั้งวิกฤตในกรุงลอนดอนก็ตาม

ทั้งนี้ กุนซือวัย 33 ปี ได้ตั้งกฏเหล็ก 4 ข้อ ให้พลพรรคสิงห์บลูปฏิบัติตามในช่วงฝึกซ้อม โดยเชื่อว่าหากนักเตะและผู้เกี่ยวข้องทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด การลุ้นแชมป์ลีกตลอด 9 เดือนนี้ จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ซึ่งข้อบังคับดังกล่าว ประกอบด้วย

1. นักเตะทุกคนต้องทานมื้อเช้าและมื้อเที่ยงร่วมกัน ในวันฝึกซ้อม
2. ผู้เล่นที่เป็นมุสลิมอย่าง นิโคลา อเนลกา และ ซาโลมง กาลู จะต้องนั่งอยู่กับเพื่อนร่วมทีมขณะทานอาหารด้วย แม้เดือนสิงหาคมนี้จะเป็นช่วงรอมฏอน (ถือศีลอดตลอดทั้งเดือน) ของพวกเขาก็ตาม
3. ต้องไม่มีเสียงรบกวนทุกชนิดระหว่างฝึกซ้อม พร้อมเตือนชาวสวนประจำทีมห้ามทำเสียงอึกทึกจากการตกแต่งพุ่มไม้เล็ดลอดเข้ามาในสนาม
4. ยูนิฟอร์มที่ใส่คุมทีมต้องเป็นสีขาวเท่านั้น ส่วนชุดสีดำของอดิดาส จะส่งกลับคืนไปยังผู้ผลิต

อดีตนายใหญ่ของปอร์โต เผยถึงสาเหตุในการออกกฏครั้งนี้ว่า "เรามีฤดูกาลการแข่งขันที่ถือว่ายาวนานพอตัว อาจต้องพบกับความผิดหวังเมื่อใดก็ได้ พวกเรากำลังมองถึงการนำความสำเร็จกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ผมอยากให้นักเตะทุกคนปฏิบัติตามมาตรฐานที่วางไว้ เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญมาก หากนักเตะทุกคนมีความสัมพันธ์ที่ดี และไว้มีความเชื่อมั่นต่อเพื่อนร่วมทีม"

ขณะเดียวกัน ยังพูดถึงสโต๊ค ซิตี คู่แข่งนัดแรกของทีมในฤดูกาลนี้ว่า "สโต๊ค มีรูปแบบการเล่นที่ดี และอารมณ์ร่วมของแฟนบอลในสนามก็สุดยอดมาก ถือเป็นความท้าทายชั้นดีของเรา สำหรับการลงเล่นเกมแรกในซีซันนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น