xs
xsm
sm
md
lg

ชี้งานหนัก “โบอาส” รับมืออีโก้แข้งสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบอาส มีงานหนักรออยู่
เรย์ วิลกินส์ อดีตโค้ช เชลซี แสดงความเห็นว่า บททดสอบสำคัญที่สุดของ อังเดร บียาส-โบอาส ในฐานะผู้จัดการทีม “สิงห์บลูส์” คือ การรับมือกับบรรดาแข้งซูเปอร์สตาร์ที่มีอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ และถ้าหากจัดการได้ก็เชื่อว่าจะนำทีมประสบความสำเร็จแน่นอน

บียาส-โบอาส วัย 33 ปี เพิ่งได้รับการตั้งแต่ให้เข้ามานั่งกุมบังเหียน เชลซี เมื่อสัปดาห์ก่อน แทนที่ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังจากทีมดังแห่งกรุงลอนดอนไร้ความสำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ด้าน วิลกินส์ แสดงความเห็นถึงกุนซือชาวโปรตุกีสของอดีตต้นสังกัดเก่า ว่า “เขาเป็นคนหนุ่มซึ่งทำผลงานได้สุดยอด แต่บททดสอบสำคัญที่เชลซี คือ พวกเขามีผู้เล่นระดับบิ๊กเนมและชื่อเสียงโด่งดังหลายคน คำถามคือ เขาจะทำงานกับผู้เล่นที่ประสบการณ์สูง มากคุณภาพ และเป็นคนมีชื่อเสียงได้หรือไม่ วิธีการที่เขาจะรับมือกับมันเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และถ้าหากเขาทำได้ ผมเชื่อว่าจะเป็นคนที่เหมาะสม ผมไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไร”

วิลกินส์ ยังเชื่อว่า ด้วยประสบการณ์จากที่เคยเป็นผู้ช่วยของ โชเซ มูรินโญ จะช่วย บียาส-โบอาส ได้ “การฝึกซ้อมของเขาจะถูกจัดระเบียบ เขาเคยทำงานกับ มูรินโญ และผู้เล่นก็ทำได้ดีภายใต้ปรัชญาของ มูรินโญ เขาจะรู้ว่าผู้เล่นต้องการอะไร”

“ความท้าทายที่สำคัญอีกอย่างจะเกิดเมื่อฤดูกาลเริ่มต้นขึ้น และไม่ว่าเขาจะสามารถวางแทกติกให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้หรือไม่ เขาจะได้พบด้วยตัวเอง เขารู้จักความเป็นไปภายในสโมสร และเขาจะทำในส่วนของฟุตบอล พรีเมียร์ลีกเป็นเกมลีกที่สุดยอดเพราะแต่ละเกมไม่เหมือนกันและผมมั่นใจว่าเขาจะสนุกกับมัน” วิลกินส์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น