xs
xsm
sm
md
lg

โบอาสปัด "นิว สเปเชี่ยล วัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บียาส-โบอาส
อังเดร บียาส-โบอาส ผู้จัดการทีมคนใหม่ เชลซี ลดความกดดันจากการเข้ามาทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยบอกแฟนๆ "สิงห์บลูส์" อย่าคาดหวังความสำเร็จจะเกิดขึ้นจากตนเพียงคนเดียว แต่ต้องมาจากความร่วมือกันของทุกคนที่สโมสร

บียาส-โบอาส เซ็นสัญญา 3 ปีนั่งเก้าอี้กุนซือ เชลซี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (22 มิ.ย.) หลังจากทีมดังแห่งกรุงลอนดอนตกลงจ่ายเงินจำนวน 13.5 ล้านปอนด์ (ราว 675 ล้านบาท) เป็นค่าฉีกสัญญาของกุนซือวัย 33 ปี จากเอฟซี ปอร์โต ในลีกโปรตุกีส

เชลซี แสดงความเชื่อมั่นในตัวของ บียาส-โบอาส เป็นอย่างมาก โดยแถลงการณ์ของทีมชื่นชมโค้ชชาวโปรตุกีสในทำนองว่าเป็นผู้จัดการทีมอายุน้อยที่เปี่ยมพรสวรรค์ที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนังยุคปัจจุบันและเหมาะสมแล้วกับการเข้ามากุมบังเหียนในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

อย่างไรก็ตาม บียาส-โบอาส ซึ่งถูกนำไปเปรียบเทียบกับ โชเซ มูรินโญ อดีตโค้ช เชลซี ใช้โอกาสที่ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ของต้นสังกัดใหม่เป็นครั้งแรกว่าสิ่งสำคัญที่จะทำให้สโมสรประสบความสำเร็จคือทุกคนในทีมมากกว่าตัวเขาเอง

"อย่าคาดหวังอะไรจากคนเพียงคนเดียว แต่ขอให้คาดหวังถึงการสร้างกลุ่มที่เกิดจากการรวมตัวกันของทุกคนรวมถึงแฟนบอล นั้นคือสิ่งสำคัญที่สุด มันไม่ใช่เรื่องการเข้ามาคุมทีมของผม แต่เป็นเรื่องการสานต่อความสำเร็จของสโมสรแห่งนี้" บียาส-โบอาส กล่าว

กุนซือวัย 33 ปีเคยทำงานร่วมกับ มูรินโญ ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาก่อน ดังนั้นจึงทราบทิศทางการทำงานของสโมสรเป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าตัวก็รับประกันต่อแฟนบอลว่าตนมีความทะเยอทะยานที่จะนำ เชลซี เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต

"ลองดูความสำเร็จของสโมสรในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ไม่มีข้อสงสัยเลยว่าบททดสอบของผมคือการทำทีมให้ประสบความสำเร็จต่อไป ผมเป็นคนที่กระหายความสำเร็จและมันจะไม่หมดไป" บียาส-โบอาส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น