xs
xsm
sm
md
lg

"โบอาส" โวปีแรกขอ 4 แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบอาส ชูเสื้อ เชลซี
อังเดร บียาส-โบอาส กุนซือใหม่ถอดด้ามของ เชลซี ลั่นตั้งเป้าปีแรกคว้า 4 แชมป์มาประดับตู้โชว์ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยเฉพาะถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ถือเป็นความหวังลำดับต้นๆ จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN) แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ

โบอาส จรดปากกาเซ็นสัญญา 3 ปีคุมทัพ เชลซี หลังจากยอดทีมประจำกรุงลอนดอนตกลงจ่ายค่าฉีกสัญญา 13.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 675 ล้านบาท) ให้กับ เอฟซี ปอร์โต ที่นายใหญ่วัย 33 ปีพาคว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ทันทีที่เดินทางมาชูเสื้อ โบอาส ประกาศเป้าหมายปีหน้าว่า "ผมมั่นใจว่าตนเองสามารถตอบแทนความคาดหวังของ เชลซี เราสามารถมุ่งเป้าไปที่ 4 แชมป์ เสมือนกับว่าเป็นผู้นำเรือคนใหม่และเพิ่งเริ่มเดินทางเท่านั้น แต่ท้ายที่สุดแล้วผมคิดว่าทุกคนมีแรงกระตุ้นอันดีอยู่แล้วที่ต้องการจะนำสโมสรเดินหน้าคว้าแชมป์ต่อไป"

โบอาส ยังทราบดีอีกว่าเป้าหมายใหญ่ของ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของ เชลซี คือแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยแรก ทว่าขนาด คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่คนที่แล้วยังทำไม่สำเร็จ จนถูกตะเพิดออกไป "ผมเข้าใจดีว่า เชลซี อยากได้ถ้วย แชมเปียนส์ ลีก อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุดที่คว้าแชมป์ถ้วยใบนี้ได้เท่านั้น แต่จะต้องมีโชคด้วย"

"แน่นอนผมรู้สึกกระวนกระวายเล็กน้อยอย่างไม่ต้องสงสัย เหมือนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วคล้ายลูกระเบิด เชลซี คือสโมสรที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากตลอด 6-7 ปีหลังสุดจนก้าวไปเป็นหนึ่งในยอดทีมที่ดีที่สุดในโลก" กุนซือชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น