xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี"พ่ายสาวเลี่ยน ร่วงโรเจอร์ส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี หมดลุ้นแชมป์แต่หัววัน
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงชาวเดนมาร์ก ทำผลงานไม่สมราคามือ 1 โลก พลิกล็อคพ่ายให้กับโรเบอร์ตา วินชี มือดีจากอิตาลีไป 2 เซตรวด ในการแข่งขันเทนนิส โรเจอร์ส รอบสอง เมื่อคืนวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์และดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการโรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 130 ล้านบาท) ณ โตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อวันพุธที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยว รอบสอง

โดยเกมคู่ที่น่าสนใจ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 หญิงคนปัจจุบัน ชาวเดนมาร์ก ลงสนามรอบสองพบกับ โรเบอร์ตา วินชี หวดสาวชาวอิตาลี แต่ผลปรากฏว่า วอซเนียคกี เป็นฝ่ายพ่ายให้กับ วินชี ไป 2 เซตรวด 4-6,5-7 ตกรอบไปก่อนแบบไม่น่าเชื่อ ส่วนวินชี จะเข้าไปเล่นรอบสามกับ อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 จากเซอร์เบีย ต่อไป

หลังเกม วอซเนียคกี เปิดใจถึงความพ่ายแพ้ครั้งนี้ พร้อมวางแผนกลับไปฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรายการถัดไปว่า "นี่ไม่ใช่แมทซ์ที่ดีที่สุดของฉัน เกมนี้ฉันต้องเจอกับสภาพปัญหาลมแรง และไม่มีโอกาสแก้คืนได้มากนัก ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่าวินชี เธอเล่นได้ดีกว่าฉันมาก จากนี้ไปฉันจะกลับไปฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งในซินซินเนติ สัปดาห์หน้า"

ขณะที่ผู้ชนะอย่าง วินชี กล่าวเช่นกัน "ฉันรู้ว่าเกมนี้มันไม่ง่ายนัก แต่ในที่สุดฉันก็เอาชนะเธอได้(วอซเนียคกี) นี่คือชัยชนะที่ดีที่สุดในชีวิตฉันเลยทีเดียว"

ส่วนผลการแข่งคู่อื่นๆ หลี่ นา แชมป์เฟรนช์ โอเพน สมัยล่าสุด ชนะผ่าน เผิง ฉ่วย หวดสาวเพื่อนร่วมชาติที่มีปัญหาบาดเจ็บที่สะโพกระหว่างแข่งขัน,เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ชาวอเมริกัน เอาชนะ จูเลีย จอร์เกส หวดชาวเยอรมัน ด้วยสกอร์ 2-0 เซต 6-1,7-6(9/7) และ เพทรา วิโทวา มือ 7 จากเช็ก เอาชนะอนาเบล เมดินา การ์ริกัส จากสเปนได้ 2 เซตเช่นกัน 7-6 (7/3),6-3
วินชี เอาชนะมือ 1 ของโลกแบบพลิกความคาดหมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น