xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" จ่อรีไทร์รอบสองหลังจบ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม ไคลจ์สเตอร์ส เตรียมอำลาคอร์ตปีหน้า
คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 2 ของโลก ชาวเบลเยียม วางแผนแขวนแร็กเกตรอบสองหลังจบโอลิมปิก 2012 ที่เมืองผู้ดี แต่อาจใช้รายการแข่งขันเล็กๆ ในการอำลาสนามของเธอเอง ในปีหน้า

นักหวดหญิงฉายา "ซูเปอร์มัม" กลับมาลงสนามแข่งอีกครั้งในรายการ โรเจอร์ส คัพ ที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ปลายเดือนสิงหาคมนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็เผยว่าเตรียมอำลงวงการเทนนิสอีกครั้ง หลังจบ "ลอนดอนเกมส์" ปีหน้า แต่ยังไม่ระบุว่าเมื่อใด ซึ่งเธอเชื่อว่าอาจเป็นรายการเล็กๆมากกว่า

คิมในวัย 28 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ฉันไม่ได้บอกว่าจะเลิกเล่นทันทีหลังจบโอลิมปิก มันเป็นสถานที่ที่ฉันตั้งใจจะไปทำผลงานที่นั่น ซึ่งหลังจากนั้นค่อยมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น บางทีฉันอาจเลือกยุติอาชีพนักเทนนิสในรายการแข่งขันเล็กๆ ที่มีความเป็นส่วนตัวและสนุกไปพร้อมๆกับครอบครัว เพื่อนๆ และบรรดาโค้ชผู้ร่วมงานก็เป็นได้"

ขณะเดียวกัน แชมป์ยูเอส โอเพน 3 สมัย ยอมรับว่ารู้สึกลำบากใจเช่นกันที่การตัดสินใจครั้งนี้ อาจทำให้เธอไม่สามารถลงแข่งสแลมในแดนลุงแซม อันเป็นรายการที่เธอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกอีกต่อไปแล้ว โดยกล่าวว่า "ฉันประสบความสำเร็จมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ครอบครัวของสามีฉันก็อยู่ที่นั่นด้วย และพวกเราตั้งใจจะมีการแข่งขันส่วนตัวที่แห่งนี้เช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น