xs
xsm
sm
md
lg

"ยี"โวไทยต้องย้ำเจ้าอาเซียนโต๊ะเล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันสนามเปิด-ปิด ฟุตซอลโลก 2012 เสร็จทันก่อนเปิดการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายน 2555 แน่นอน เปรยกำลังเคลียร์พื้นที่ก่อนตอกเสาเข็ม มั่นใจไทยต้องตอกย้ำความเป็นเจ้าอาเซียนให้ได้ ด้าน ปูลปิส กุนซือใหญ่เตรียมเรียกนักเตะเข้าแคมป์เดือนกันยายนนี้



หลังจากที่ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ให้เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก ปี 2012 ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กำหนดศูนย์พัฒนาบุคคลากร หนองจอก เป็นสถานที่เปิด-ปิด การแข่งขันฟุตซอลโลกและเป็นสนามหลักอีกด้วยนั้น

ล่าสุด "บังยี" ได้กล่าวถึงความคืบหน้าสนามการแข่งขันฟุตซอลโลกที่หนองจอกว่า "ขณะนี้กำลังดำเนินการสร้างสนาม โดยเริ่มเคลียร์พื้นที่หน้าดินและตอกเสาเข็มแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเสร็จทันก่อนการเปิดการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ในเดือนพฤศจิกายนปีหน้าแน่นอน"

สำหรับการเตรียมความพร้อมทีมฟุตซอลชาติไทยนั้น "นายกสมาคมฯ " เผยว่า "ปูลปิส กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทยจะเริ่มเรียกนักเตะเพื่อเข้าแคมป์ในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากมีโปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2012 รอบคัดเลือก ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศไทย จากนั้นจะมีโปรแกรมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และการเตรียมทีมแข่งขัน เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2011 ณ ประเทศอินโดนีเซีย"

"ดังนั้นไทยต้องตอกย้ำความเป็นเจ้าของอาเซียนให้ได้ เพราะไม่มีใครสามารถโค่นเราได้ง่ายเช่นกัน จากนั้นก็จะเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลโลก ปี 2012 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งทางคณะทำงานของฟีฟา จะเดินทางมาตรวจสนามเจ้าภาพอีกครั้งในวันที่ 17-18 กันยายนนี้ เพื่อนำไปพิจารณาในที่ประชุมฟีฟาในวันที่ 20 ตุลาคม เพื่อประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีกี่เมืองที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก" วรวีร์ กล่าวอย่างมั่นใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น