xs
xsm
sm
md
lg

เปิดโผคู่แข่ง "บังยี" ชิงปธ.ลูกหนังอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ลุ้นชิงเก้าอี้ประธานเอเอฟเอฟ 10 เม.ย.นี้
สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) เปิดเผยรายชื่อผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานคนใหม่ ซึ่ง วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะลงชิงตำแหน่งด้วยออกมาแล้ว พร้อมกับประกาศว่า ไทย กับ มาเลเซีย ได้เป็นเจ้าภาพจัดศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012

โดย เอเอฟเอฟ แถลงถึงเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ครั้งที่ 18 ที่สำนักงานใหญ่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งวาระสำคัญอยู่ที่การประกาศรายชื่อผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานเอเอฟเอฟคนใหม่ต่อจาก เตงกู ตาน ศรี ดาโต๊ะ ดร.เสรี อาห์หมัด ริธาอุดดีน ชาวมาเลเซียที่ดำรงตำแหน่งครบวาระ 4 ปีในปีนี้

ซึ่งนอกเหนือจาก “บังยี” ที่ประกาศตัวก่อนหน้านี้แล้วว่าจะลงสมัครชิงเก้าอี้ ผู้ท้าชิงอีก 2 คนที่เหลือประกอบด้วย นูร์ดิน ฮาลิด จากอินโดนีเซีย และ สุลต่าน ฮาจิ อาหมัด ชาห์ จากมาเลเซีย โดยการเลือกตั้งประธานเอเอฟเอฟคนใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะมีขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในวันที่ 10 เมษายนนี้

ขณะเดียวกัน ในที่ประชุมยังได้ประกาศว่า ไทย และ มาเลเซีย จะได้เป็นเจ้าภาพจัดศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซซูกิ คัพ” ในปี 2012 หลังจากนโยบายนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในแง่จำนวนผู้ชม โดยหนล่าสุดที่ ไทย ได้รับหน้าเสื่อคือเมื่อปี 2008 ที่จัดร่วมกับ อินโดนีเซีย ส่วนครั้งสุดท้ายของ มาเลเซีย เป็นการจัดร่วมกับ เวียดนาม ปี 2004
ไทย เป็นเจ้าภาพซูซูกิ คัพ 2012 ร่วมกับ มาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น