xs
xsm
sm
md
lg

"ยี"ไม่หวั่น"วีเจ"ชิงนายกฯลูกหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี ประกาศพร้อมลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมลูกหนังไทยเป็นสมัยที่ 3 ไม่หวั่น "วีเจ" วิจิตร เกตุแก้ว ลงแข่งขัน หลังประชุมกรรมการบริหารสมาคมฯ ร่างธรรมนูญเลือกรับเลือกตั้งใหม่ต้นเดือนพฤษภาคมนี้

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันพุธที่ 23 มีนาคม 2554 ณ ศูนย์พัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก มีการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2554 โดยมีนายวรวีร์ มะกูดี รักษาการณ์นายกสมาคมฯ เป็นประธาน ซึ่งที่ประชุมมีการพิจารณาหลายวาระ ประกอบด้วย ความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจะมีการเชิญทีมชาติสเปนมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมกับมีการรายงานผลการแข่งขันฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 ที่ทีมชาติไทยเอาชนะ ปาเลสไตน์ มาได้ และจะมีการประกบคู่กันในช่วงปลายเดือนนี้ที่ประเทศมาเลเซีย

ขณะที่เรื่องสำคัญเป็นการพิจารณาวิธีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ และคณะกรรมการบริหารที่หมดวาระการทำงาน 2 ปี ตามธรรมนูญใหม่ที่ได้รับมาจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา โดยรายละเอียดสำคัญ ประกอบด้วย 1.คณะกรรมการทั้ง 19 ตำแหน่งต้องมาจากการเลือกตั้ง ตั้งแต่นายกสมาคม, อุปนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหาร โดยต้องมีอุปนายกสมาคมเป็นสุภาพสตรี 1 คน 2.ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมาจากทุกภาคส่วน ประกอบด้วย สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก 18 เสียง, ดิวิชัน 1 18 เสียง, ลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 ทั้ง 5 ภาค ตัวแทนภาคละ 2 เสียง รวม 10 เสียง, กลุ่มทีมสมัครเล่น ถ้วยพระราชทานประเภท ข, ค, ง รวม 6 เสียง, ผู้แทนผู้เล่น 1 เสียง, ผู้แทนผู้ฝึกสอน 1 เสียง, ผู้แทนผู้ตัดสิน 1 เสียง, ผู้แทนฟุตบอลหญิง 1 เสียง, ผู้แทนฟุตซอลและบีชซอคเกอร์ 1 เสียง และผู้แทนจากแฟนบอล 1 เสียง

ทั้งนี้นายวรวีร์ ยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงธรรมนูญตามรูปแบบดังกล่าวได้รับการรับรองจากสมาชิกแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2553 จากนี้ไปจะมีการร่างคุณสมบัติ และข้อบังคับต่างๆ ให้เป็นไปตามหลักปฏิบัติของ ฟีฟา จากนั้นจะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ในวันพุธที่ 30 มีนาคมนี้ ก่อนส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทยรับทราบ ก่อนจะจัดให้มีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ต่อไปในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

พร้อมกันนี้ "บิ๊กยี" ยืนยันด้วยว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่แน่นอน "ที่ผ่านมาผมมีความชัดเจนมาตลอดในเรื่องการลงรับเลือกตั้งครั้งใหม่ ส่วนคู่แข่งที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเป็นคุณวิจิตร เกตุแก้ว นั้น ผมคิดว่าสื่อมวลชนตีความไปเอง ซึ่งตามแนวทางของผมไม่ต้องการแข่งกับใคร แต่อยากเชิญชวนมาร่วมกันทำงานมากกว่า คิดว่าคงไม่มีอะไรเพราะสนิทสนมกันดี เหมือนพี่ เหมือนครูบาอาจารย์ที่เคารพ"

สำหรับนายวรวีร์ มะกูดี ก้าวขึ้นเป็นประมุขสมาคมลูกหนังไทยสมัยแรกเมื่อปี 2550 ภายหลังการวางมือของนายวิจิตร เกตุแก้ว และรับตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยมาแล้วถึง 2 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น