xs
xsm
sm
md
lg

3 แข้งไก่ร้องเลื่อนเปิดสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตำรวจเผชิญหน้าผู้ก่อความไม่สงบทางตอนเหนือลอนดอน
3 แข้ง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เรียกร้อง พรีเมียร์ ลีก เลื่อนเกมนัดประเดิมสนามฤดูกาลใหม่ 2011-12 เปิด ไวท์ ฮาร์ท เลน รับมือ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ หลังเกิดเหตุจลาจลเพราะหวั่นแฟนบอลจะไม่ปลอดภัย



จลาจลครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปีของ อังกฤษ ยังคงยืดเยื้อเข้าสู่วันที่ 5 หลังเหตุการณ์ปะทุขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมาสร้างความเสียหายให้แก่ ลอนดอน มีการเผาอาคาร รถเมล์ และปล้นสะดมตามร้านค้าต่างๆ มิหนำซ้ำเริ่มบานปลายสู่เมืองลิเวอร์พูลและ แมนเชสเตอร์ ตามลำดับ แน่นอนว่าส่งผลกระทบกับฟุตบอลเมืองผู้ดีที่กำลังจะเปิดฉากฤดูกาลใหม่วันที่ 13 ส.ค.นี้ ทำให้คาดว่าจะมีการเลื่อน 3 เกมคือ สเปอร์ส พบ เอฟเวอร์ตัน, ฟูแลม พบ แอสตัน วิลลา และ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส พบ โบลตัน วันเดอเรอร์ส สมาคมฟุตบอลเตรียมประเมินสถานการณ์และจะแถลงให้ทราบวันพฤหัสบดีที่ 11 ส.ค.นี้

ทว่า ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ที่โดนเลื่อนเกมอุ่นเครื่องที่สนาม เวมบลีย์ พบกับ อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมามองว่าเกมเปิดสนามของ สเปอร์ส น่าจะเลื่อนออกไป "ผมลองถามตัวเองว่าเกมสุดสัปดาห์นี้จะแข่งได้หรือไม่ ซึ่งก็นึกภาพไม่ออกเลยจริงๆ ผมได้เห็นเหตุการณ์จากทีวีแล้วเหลือเชื่อมาก เกมทีมชาติต้องเลื่อนไปเพื่อความปลอดภัย ซึ่งก็ต้องขอบคุณที่ภรรยาและครอบครัวผมปลอดภัย"

ยูเนส กาบูล กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส เห็นเช่นเดียวกับ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เพื่อนร่วถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน "ผมแปลกใจมากที่เกิดเหตุการณ์นี้ที่ ท็อตแนม เราไม่รู้ว่าวันเสาร์นี้จะเล่นได้หรือไม่เพราะจลาจลกระจายไปทั่ว ลอนดอน ซึ่งทุกคนก็เห็นแล้วว่ารุนแรงขนาดไหน อันตรายมากถ้าเลื่อนเกมนี้ไปจะปลอดภัยสำหรับแฟนบอลมากกว่า เนื่องจากสิ่งนี้ต้องมาเป็นลำดับแรก"

ฟาก เบอนัวต์ อัสซู-อีก็อตโต แบ็กซ้าย สเปอร์ส อยากลงเล่นตามโปรแกรม ทว่าหากจำเป็นก็พร้อมเลื่อนออกไป "สิ่งที่เกิดขึ้นน่าละอายมาก ผมอยากจะให้เกมกับ เอฟเวอร์ตัน ดำเนินต่อไป ไม่เช่นนั้นจะเป็นฤดูกาลที่ยุ่งมากเราอาจต้องเล่น 2 เกมต่อสัปดาห์ แต่ถ้าเกมนี้ถูกเลื่อนออกไปจริงๆ ก็ไม่มีปัญหาและหวังว่ากีฬาจะสามารถคลี่คลายเรื่องวุ่นวายพวกนี้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น