xs
xsm
sm
md
lg

ปลดล็อกบาสฯ "จอห์นนี" เดินหน้าซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย โล่งใจเมื่อทุกฝ่ายพร้อมสางปัญหาภายในและให้ความร่วมมือเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ในเดือนตุลาคมนี้ จากนั้นก็จะเข้าสู่ภารกิจนำทีมยัดห่วงไทยลุ้นเหรียญรางวัลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย ปลายปีต่อไป
เสี่ยจอห์นนี สานงานต่อแม้รอการเลือกตั้งใหม่
หลังจากมีปัญหาความขัดแย้งเกิดขึ้นภายในสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ระหว่าง นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ที่มาจากการเลือกตั้งอย่างถูกต้องและได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กับขั้วอำนาจเก่าที่บริหารงานสมาคมกีฬาดังกล่าวมายาวนาน ร้อนถึงสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบา) ต้องเข้ามาดำเนินการไกล่เกลี่ย แก้ปัญหา

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา ทีมข่าว MGR Sport สอบถามความคืบหน้าไปยัง "เสี่ยจอห์นนี" หลังมีกระแส ฟีบา ส่งตัวแทนมาเรียกประชุม 3 ฝ่าย จึงได้คำตอบมาว่า "ตัวแทนของฟีบาเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อทำความเข้าใจกับทางฝ่ายผมและขั้วเก่าที่นำมาโดย คณาพงษ์ คณิณวรพันธุ์ ซึ่งถูกผลักดันให้ขึ้นมานั่งแท่นนายกสมาคมฯ แทน สุเทพ เบ็ญจโภคี และก็มีคนของ กกท.เข้าร่วมสังเกตการณ์ โดยทาง คณาพงษ์ ยืนยันว่าได้แจ้งเรื่องถอนฟ้องไปยังฟีบาแล้ว แม้ผมยังไม่เห็นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เมื่อเราจะได้เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งเสียที"

"ตอนนี้ ฟีบา มอบหมายให้ กกท.ดำเนินการร่างข้อกำหนดที่ถูกต้องตามกฎข้อบังคับเพื่อใช้เป็นกติกาในการเลือกตั้ง ก่อนส่งให้ทางผมและอีกฝ่ายหนึ่งพิจารณาเห็นชอบ ถ้าไม่มีปัญหา กกท.ก็จะเปิดรับสมัครสโมสรสมาชิก โดยมีการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียดว่าเข้าเกณฑ์การใช้สิทธิหรือไม่ กันยายนนี้คงเปิดรับอย่างเป็นทางการ จากนั้นเดือนตุลาคมทั้งหมดจะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งต่อไปภายใต้การดูแลของ ดร.ณัฐ อินทรปาณ กรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) หากได้ตัวนายกสมาคมฯ คนใหม่ ซึ่งทางฟีบาให้การรับรอง เท่ากับว่าทีมยัดห่วงจะได้ส่งชื่อแข่งซีเกมส์ปลายปีนี้ในนามสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย" บิ๊กสุรศักดิ์ กล่าวต่อ

"ส่วนการเลือกตั้ง ไม่ว่าผมจะได้รับเลือกหรือไม่ คงเป็นเรื่องการตัดสินใจของสโมสรสมาชิก แต่ถ้าได้ผมก็จะได้เดินหน้าสานงานต่อให้ถึงที่สุด ปัจจุบัน ไมเคิล เรย์ ริชาร์ดสัน อดีตผู้เล่น NBA ที่เราไปจ้างมาเป็นโค้ช ก็ทำงานของเขาปกตินำทีมซ้อมอยู่ทุกวัน เพื่อเป้าหมายการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ซึ่งทีมหญิงไม่น่ามีปัญหา แม้ ฟิลิปปินส์ มีการดึงตัวลูกครึ่งมาเสริมก็ตาม ขณะที่ทีมชาย เหรียญเงินอยู่ในมือ ส่วนเหรียญทองต้องดูว่า ฟิลิปปินส์ จะส่งชุดใดมาทำศึก ถ้าเป็นทีมดาวรุ่งเราก็มีสิทธิ แต่หากเป็นทีมระดับอาชีพต้องยอมรับว่าเรายังเป็นรองพอสมควร"

สุดท้าย "เสี่ยจอห์นนี" พูดถึงโปรเจคการพัฒนาวงการยัดห่วงไทย "นอกจากนำทีมซ้อม ทั้งผมและโค้ชเรย์ มีเวลาก็จะเดินทางไปตามต่างจังหวัดเพื่อเปิดอบรมโค้ชของกรมพละศึกษา วันที่ 6 กันยายนนี้จะไปเวิร์คชอปกันที่สุพรรณบุรีเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ในขณะที่ไทยมีนักกีฬาดาวรุ่งพรสวรรค์เลิศมาปลุกปั้น เราจำเป็นต้องฝึกปรือโค้ชให้ขึ้นมามีฝีมือระดับนานาชาติด้วย ส่วนช่วงตุลาคมถึงมกราคม ผมผุดโปรเจคลีกกึ่งอาชีพขึ้นมาแล้ว เป็นรายการออล ไทยแลนด์ จัดแข่งแบบเหย้า-เยือนตามแต่ละภาค นำตัวแทนภาคละ 2 ทีม รวมเป็น 8 ทีมมาชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท ซึ่งผมคิดว่านี่จะเป็นการปลุกกระแสความคลั่งไคล้บาสเกตบอลให้กระจายจากศูนย์กลางไปสู่ภูมิภาคได้เป็นอย่างดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น