xs
xsm
sm
md
lg

"จอห์นนี" น้อมรับฟีบาจัดเลือกตั้งใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยจอห์นนี สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา พร้อมกลับเข้าสู่การเลือกตั้งอีกครั้ง
"เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมยอมรับคำสั่งสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบา ที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งประมุขสมาคมยัดห่วงกันใหม่ หลังไม่สามารถจัดการประสานรอยร้าวกับขั้วอำนาจเก่าได้

หลังจากเกิดกรณีอ้างสิทธิ์ของผู้บริหารสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ถึง 2 กลุ่ม ประกอบด้วย นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างถูกต้องและได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กับกลุ่มอำนาจเก่าที่บริหารงานสมาคมกีฬาดังกล่าวมายาวนาน ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งดังกล่าว พร้อมยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบา ซึ่งจากการพยายามแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้องค์กรยัดห่วงนานาชาติ มีความเห็นว่าควรจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมบาสฯ ไทยครั้งใหม่ เพื่อให้ทุกฝ่ายยอมรับผลการเลือกตั้ง

ล่าสุด "เสี่ยจอห์นนี" ประมุขสมาคมยัดห่วงไทย เผยว่า "เพื่อให้การทำงานพัฒนาวงการบาสเกตบอลไทย เดินหน้าต่อไป ผมพร้อมที่จะถอนฟ้องกลุ่มอำนาจเก่าตามคำสั่งของ ฟีบา และพร้อมให้มีการเลือกตั้งครั้งใหม่ เพื่อยุติปัญหาต่างๆ ที่ผ่านมา 3 เดือนกับการทำงานของผม เชื่อว่าหลายฝ่ายคงได้เห็นแล้วว่าเรามีแนวทางการบริหารที่เดินมาถูกทางแล้ว สามารถปลุกความนิยมกีฬาบาสเกตบอลในประเทศขึ้นมาได้ในระดับหนึ่ง ต่อให้เลือกตั้งแล้วผมไม่ได้เป็นนายกสมาคมฯ หรือไร้ตำแหน่งภายในสมาคมฯ ผมก็ยังทำหน้าที่ช่วยเหลือวงการกีฬาชนิดนี้ต่อไป"

"หาก ฟีบา ลงมาจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยก็เป็นเรื่องที่ดี จะได้ไม่มีข้อครหา หรือข้อโต้แย้งมารบกวนการทำงานเหมือนในปัจจุบันที่มีคนจ้องจะขัดแข้งขัดขากันโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติอีก" นายกสมาคมยัดห่วงไทยกล่าว

ทั้งนี้จะมีการสรรหาผู้บริหารสมาคมบาสเกตบอลฯ คณะใหม่ที่ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ก่อนที่จะมีการเฟ้นหาสมาชิกที่ถูกต้องตามระเบียบการกีฬาแห่งประเทศไทย จากนั้นจึงจะมีการเปิดประชุมสามัญเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ คาดว่าขั้นตอนต่างๆ จะเสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนยื่นให้ทาง ฟีบา รับรอง พร้อมถอดการแขวนสมาคมบาสฯ ไทย เพื่อให้ทันเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เดือนพฤศจิกายนนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น