xs
xsm
sm
md
lg

"จอห์นนี่" ควงโค้ช NBA เฟ้นช้างเผือกป้อนทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เสี่ยจอห์นนี่" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ จูงมือ ไมเคิล เรย์ โค้ชระดับเอ็นบีเอ (NBA) ตระเวนเฟ้นหาดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์นำมาฝึกปรือฝีมือ เพื่อขึ้นเป็นอนาคตทีมชาติไทยต่อไป
เสี่ยจอห์นนี เดินหน้าสานฝันบาสฯ ไทย
แม้ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังถูกแขวนโดย สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบา) จากกรณีขั้วอำนาจเก่า ซึ่งนำโดย นายสุเทพ เบ็ญจโภคี อดีตนายกฯ ยื่นเรื่องไปยังฟีบา โดยอ้างสิทธิ์การบริหารงานซ้ำซ้อน ทั้งยังยื่นคัดค้านการเลือกตั้งนายกสมาคมบาสฯ คนใหม่ ซึ่งได้แก่ นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา จนกระทั่งนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานครมีคำสั่งเพิกถอนการจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการของสมาคมฯ ชุดใหม่ทั้งหมด

อย่างไรก็ดี ล่าสุด "เสี่ยจอห์นนี่" เผยกับทีมข่าว MGR Sport ถึงโปรเจคพัฒนาวงการยัดห่วงไทย "ตอนนี้ผมยังดำเนินแผนงานไปตามที่ตั้งใจไว้ โดยมุ่งเน้นให้โอกาสพัฒนานักกีฬาดาวรุ่ง ซึ่งช่วงที่ว่างจากการคุมทีมชาติไทยซ้อม ผมกับโค้ช ไมเคิล เรย์ จะหาเวลาตระเวนไปตามต่างจังหวัด เปิดอบรมบาสฯ พร้อมกับมองหาดาวรุ่งมาเป็นอนาคตของชาติไปในตัว โดยโค้ชเรย์ ประหลาดใจที่เด็กไทยมีพรสวรรค์อยู่มาก บางคนอายุแค่ 15-16 ปี แต่สูง 180-190 เซนติเมตร ถ้าได้โอกาสมาฝึกฝนอย่างจริงจัง มีโอกาสที่เด็กเหล่านี้จะขึ้นมาเป็นความหวังของทีมชาติในไม่ช้า นอกจากนี้ผมยังประสานไปยังกรมพละศึกษาให้บรรจุหลักสูตรบาสเกตบอลเข้าในระบบการศึกษาไทยอย่างจริงจัง โดยวันที่ 6 กันยายนนี้ เราจะเปิดให้มีการอบรมโค้ชของกรมพละฯกันที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็ม เพื่อให้โค้ชเหล่านี้นำความรู้ไปกระจายตามโรงเรียนต่างๆ"

"ส่วนการพัฒนาบาสฯ ระดับสโมสร เรายังจัดให้มีทัวร์นาเมนต์ในประเทศเพื่อหาเวทีให้นักกีฬาได้ประลองฝีมือ โดยวันที่ 23 สิงหาคมนี้ สโมสรของไทย 4 ทีมจะได้โอกาสวัดความแม่นกับทีมจากทั้งฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย รวมถึง จีน ที่ตอบรับเข้าแข่งขันศึกไทยแลนด์ โอเพน ชิงเงินรางวัล 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 แสนบาท) ขณะที่ศึกใหญ่อย่าง อาเซียน บาสเกตบอล ลีก (เอบีแอล) นอกจาก ช้างไทย สแลมเมอร์ส ที่คว้าแชมป์ในปีนี้มาได้ ผมกับโค้ชเรย์ ยังจะสร้างทีมขึ้นมาอีกหนึ่งทีม เพื่อลงแข่งกับสโมสรชั้นยอดของฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย หรือ สิงคโปร์ ซึ่งฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2555"

สุดท้าย นายสุรศักดิ์ ยังเล่าให้ฟังต่อถึงการเตรียมทีมชาติไทยทั้งทีมชาย และทีมหญิงซึ่งมีโค้ชชาวอิตาเลียนอย่าง ซัลวาตอเร คอปปา เป็นผู้ดูแล "สัปดาห์นี้ เราจะพาทีมไปอุ่นเครื่องกันที่อินโดนีเซีย ซึ่งคงได้เห็นฝีมือฟิลิปปินส์ คู่แข่งสำคัญในการแย่งเหรียญทองทีมชายกันในซีเกมส์ปลายปี ส่วนทีมหญิงคาดว่าไม่น่ามีปัญหาสำหรับเป้าหมายเหรียญทอง อย่างไรก็ตาม เรายังจะมุ่งมั่นฝึกซ้อมกันตามแผนงานที่วางเอาไว้ต่อไป จนกว่าจะทราบผลจากฟีบาว่าที่สุดแล้วจะปลดล็อกเลิกแขวนสมาคมบาสฯ ไทยแล้วให้สิทธิไปแข่งซีเกมส์หรือไม่"
กำลังโหลดความคิดเห็น