xs
xsm
sm
md
lg

“กอมปานี” โวเรือแพ้ผีไม่ส่งผลอะไร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอมปานี
แวงซองต์ กอมปานี กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี เตือนคู่อริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ผลการแข่งขันในศึกคอมมิวนิตี ชิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (7 ส.ค.) ไม่ได้มีความหมายอะไร โดยเชื่อว่า “เรือใบสีฟ้า” ยังเป็นทีมที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีในฤดูกาลนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด สอนเชิง แมนฯ ซิตี ในศึกลูกหนังนัดการกุศลที่สนามเวมบลีย์ ด้วยการแซงเอาชนะ 3-2 โดย กอมปานี ก็เป็นคนพลาดปล่อย นานี ปีกชาวโปรตุกีสหลุดไปยิงประตูชัยให้ “ผีแดง” ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม กองหลังทีมชาติเบลเยียมไม่ได้กังวลกับความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น และเชื่อว่า “เรือใบสีฟ้า” พร้อมต่อกรกับทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในฤดูกาลนี้

เมื่อถูกถามว่า ผลการแข่งขันของเกมคอมมิวนิตี ชิลด์ ส่งผลดีทางด้านจิตใจของคู่อริร่วมเมืองหรือไม่ กอมปานี กล่าวว่า “ไม่เลย ผมมั่นใจว่า ถ้าหากเราชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมก็จะพูดแบบเดียวกัน เราเคยเห็นแบบนี้มาแล้ว แม้ว่าเราไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่เราก็ยังอันตราย (ยิงประตูนำก่อน 2 ลูกทั้งที่เกมเป็นรองกว่า) เราเกือบทำได้ เรามีศักยภาพและจะดียิ่งขึ้นอีก เมื่อพรีเมียร์ลีก แชมเปียนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ มาถึง เราก็จะพร้อม เราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีความเป็นระบบ”

หลังจากคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แมนฯ ซิตี คาดหมายว่า จะสานต่อความสำเร็จดังกล่าวไปสู่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ โดยทีมจะประเดิมสนามนัดแรกของฤดูกาล 2011-12 พบกับ สวอนซี ที่ เอทิฮัด สเตเดียม ในวันจันทร์หน้า (15 ส.ค.)

กอมปานี กล่าวต่อว่า “มันคงเยี่ยมถ้าเราชนะ (ในคอมมิวนิตี ชิลด์) แต่ความจริง คือ เราก็จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรกับสิ่งที่เราทำมาก่อนไปสู่เกมกับสวอนซี มันเป็นเรื่องดีที่เราได้มีเกมสำคัญอีก 90 นาที มันอาจไม่ใช่การเล่นที่ดีของเรา แต่ฤดูกาลของเราเริ่มในวันจันทร์หน้า นั้นจะเป็นอีกเกมที่สำคัญ เราจะไปสู่เกมนั้นด้วยความพร้อม”
กำลังโหลดความคิดเห็น