xs
xsm
sm
md
lg

วงการแคดดี้ฮือฮาเล็งแบกถุง "วูดส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วงการแคดดี้เกิดปรากฏการณ์ตื่นตัวอีกครั้ง หลังจากที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ประกาศว่า ไบรอน เบลล์ เพื่อนสมัยเด็กที่รับหน้าที่แบกถุงในการแข่งขัน "ดับเบิลยูจีซี-บริดจ์สโตน อินวิเทชันแนล" จะทำหน้าที่เพียงชั่วคราวเท่านั้น ขณะที่ เดนนิส โคน ประธานสมาคมแคดดี้อาชีพ ได้เสนอชื่อของ ไมค์ โควาน อดีตแคดดี้ของ "พญาเสือ" ในช่วงปี 1996-1999 มารับหน้าที่อีกครั้ง โดยชี้มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุด

หลังจากที่ ไทเกอร์ ประกาศแยกทางกับ สตีฟ วิลเลียมส์ แคคดีคู่ใจชาวนิวซีแลนด์ ที่มีส่วนในการกวาดแชมป์ 72 รายการ ซึ่งแบ่งเป็นแชมป์เมเจอร์ 13 สมัยจาก 14 ครั้ง โดยร่วมงานกันเป็นเวลาเกือบ 13 ปี ล่าสุดมีการรายงานสาเหตุที่แท้จริงว่า “พญาเสือ” เลิกจ้าง วิลเลียมส์ เนื่องจากไม่พอใจที่แคดดีวัย 47 ปีไปรับหน้าที่แบกถุงให้ อดัม สกอตต์ ก้านเหล็กดังชาวออสเตรเลียน ในศึกเมเจอร์ 2 รายการล่าสุด ทั้ง "ยูเอส โอเพน" และ "ดิ โอเพน" ระหว่างที่ วูดส์ ได้รับอาการบาดเจ็บโดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาต

โดย เดนนิส โคน ให้สัมภาษณ์ผ่าน "คลีฟแลนด์" สื่อดังจากเมืองลุงแซม ว่า "สิ่งสำคัญเหนืออื่นสำหรับแคดดี้ คือ การเพิ่มศักยภาพในสนามให้แก่นักกอล์ฟ รวมถึงช่วยเหลือทุกอย่างที่มีประโยชน์ต่อรูปเกม ทั้งการให้กำลังใจ และลดข้อผิดพลาด จุดนี้ผมยังยืนยันว่า ไมค์ โควาน คือ ผู้ที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากเขามีประสบการณ์มากมาย รวมถึงไม่เคยร้างสนามเลย ซึ่งมั่นใจว่าโปรทุกคนที่ประสบความสำเร็จจำเป็นต้องมีแคดดี้ที่ดีคอยหนุนหลัง"

ขณะเดียวกัน จอห์น วูด แคดดี้ของ ฮันเตอร์ มาฮาน กล่าวถึงกรณีการแยกทางของ วูดส์ ว่า "หาก นักกอล์ฟ เกิดเสียสุขภาพจิตจนทำให้เสียรูปเกม เราจำเป็นต้องทำหน้าที่ช่วยเหลือ และคอยเตือนสติ ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยอย่างในกรณีที่เกิดขึ้น"

ทั้งนี้ วูดส์ ยืนยันว่า ไบรอน เบลล์ จะทำหน้าที่ในการแข่งขัน "ดับเบิลยูจีซี-บริดจ์สโตน อินวิเทชันแนล" ในสัปดาห์นี้ (4-7 ส.ค.) รวมถึงเมเจอร์สุดท้าย "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ในสัปดาห์ถัดไป และจะหาแคดดี้ใหม่ที่มีประสบการณ์มารับหน้าที่ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น