xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สทุ่ม 2.7 พันล้านต่อสัญญา "แมนนิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินเดียนาโปลิส โคลต์ส หนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 ตกเป็นข่าวยอมทุ่มเงิน 90 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.7 พันล้านบาท) ในการต่อสัญญา เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะออกไปอีก 5 ปี
แมนนิง รับทรัพย์มหาศาลจากการต่อสัญญาโคลต์ส
ตกเป็นข่าวเจรจากันมานานพอสมควร ล่าสุด จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส โพสต์ข้อความใน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก ถึงข่าวดีในการรั้ง เพย์ตัน แมนนิง ไว้ในถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม ไปอีกครึ่งทศวรรษ

เออร์เซย์ ทวีตฯ ทำนองว่า "มันเยี่ยมไปเลยกับการบรรลุสัญญากับผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัยเพียงคนเดียวของลีก ดูเหมือนเราจะเก็บ เพย์ตัน (แมนนิง) ไว้ที่อินเดียนาโปลิส ไปตลอดทั้งอาชีพการเล่นของเขา ซึ่งระยะเวลาสัญญาคือ 5 ปี ค่าเหนื่อย 90 ล้านเหรียญสหรัฐ ช่วง 3 ปีแรก เราจะจ่ายให้เขา 69 ล้านเหรียญฯ (ราว 2 พันล้านบาท) โดยการเซ็นสัญญากับ เพย์ตัน ผู้เล่นคนสำคัญขององค์กรแห่งนี้ เป็นที่น่ายินดีที่มันประสบผลสำเร็จ เรายังรู้สึกว่ามันเป็นสัญญาที่เอื้อต่อเพดานเงินเดือน ซึ่งช่วยให้เราสามารถยืดหยุ่นอะไรได้"

ซึ่งการยอมรับค่าจ้างเฉลี่ยตกปีละ 18 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 540 ล้านบาท) สูงที่สุดในลีกระดับเดียวกับ ทอม เบรดี แม่ทัพซูเปอร์สตาร์ "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทั้งที่มีโอกาสเลือกเป็นแฟรนไชส์ เพลย์เยอร์ รับเงินการันตีปี 2011/12 ถึง 23.1 ล้านเหรียญฯ (ราว 690 ล้านบาท) ทำให้ แมนนิงผู้พี่ สามารถช่วยให้ โคลต์ส มีโอกาสลุ้นต่อสัญญากับผู้เล่นประสบการณ์สูงที่เป็นกำลังสำคัญของทีมอย่าง เมลวิน บิลลิตต์ (เซฟตี้) หรือ อดัม วินาเทียรี ยอดตัวเตะได้ภายในสัปดาห์นี้

สำหรับ แมนนิง ตลอด 14 ปีในยูนิฟอร์ม "เกือกม้า" ลงสนามในฤดูกาลปกติและเพลย์ออฟมาติดต่อกัน 227 เกม ขว้างเข้าเป้า 64.9 เปอร์เซ็นต์ ได้ระยะเกือบๆ 55,000 หลา 399 ทัชดาวน์ นำแฟรนไชส์ โคลต์ส เข้าเพลย์ออฟ 12 ครั้ง ได้มาหนึ่งแชมป์จากการเข้าซูเปอร์โบว์ล 2 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น