xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สกล้ำกลืนจ่าย "แมนนิง" ปีละ 750 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ออกอาการกล้ำกลืนหากต้องต่อสัญญา เพย์ตัน แมนนิง พร้อมให้ค่าเหนื่อยมหาศาลปีละหลัก 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 750 ล้านบาท)
แมนนิง ขอแซงหน้า เบรดี เรื่องค่าเหนื่อย
เคยเซ็นสัญญามหาศาลกับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ถึง 98 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.9 พันล้านบาท) เมื่อปี 2004 ถึงวันนี้บอร์ดบริหาร "เกือกม้า" ต้องคิดหนักกับการต่อสัญญา เพย์ตัน แมนนิง เพราะดูเหมือนแม่ทัพวัย 35 ปี ต้องการค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับสุดท้ายในอาชีพการเล่นตกปีละ 25 ล้านเหรียญฯ

แต่จาก "เพดานเงินเดือน" ภายใต้ "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ฉบับใหม่ที่เพิ่งเซ็นกันไประบุให้แคปอยู่ที่ 120 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 3.6 พันล้านบาท) ทำให้ จิม เออร์เซย์ ออกมายอมรับกับสื่อทำนองคงให้ตามที่ แมนนิงผู้พี่ต้องการไม่ได้ แต่ถ้าเป็นหลัก 20 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ต่อปีก็พอไหว

เออร์เซย์ กล่าวกับสื่อมะกันว่า "สำหรับผม นี่ไม่เกี่ยวกับเงินจำนวนมากที่ต้องจ่ายไป แต่มันเป็นเงินที่เราต้องจ่ายเพื่อให้อยู่ภายใต้เพดานเงินเดือน ซึ่งเราพร้อมปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่าง โดยผมยังพร้อมเสนอค่าจ้างให้ เพย์ตัน (แมนนิง) เป็นผู้เล่นที่รับเงินสูงสุดของลีก แต่บางทีตัวเงินมันก็มากเกินไปสำหรับผู้เล่นเพียงคนเดียว เงินหลัก 20 ล้านเหรียญฯ ก็ทำให้คุณไม่มีคู่แข่งแล้ว"

"ผมหวังว่าเราจะทำอะไรกันได้ใน 2 วันนี้ ซึ่งเราพร้อมแต่สิ่งสำคัญคือเราหวังให้บรรลุข้อตกลงเพื่อที่จะได้เดินแผนไปข้างหน้ากันต่อ ผมหวังว่ามันจะเสร็จสิ้นโดยเร็ว เพย์ตัน (แมนนิง) จะได้ค่าเหนื่อยมากกว่า ทอม เบรดี ทว่า ณ เวลานี้ภายใต้กฎเพดานเงินเดือน คุณไม่สามารถจ่ายให้ผู้เล่นคนใดคนหนึ่งถึง 25 ล้านเหรียญฯ ผมได้คุยกับ ทอม คอนดอน (เอเยนต์ส่วนตัวของ แมนนิงผู้พี่) เมื่อสองวันก่อน กระบวนการต่อจากนี้ บิลล์ โพเลียน (ประธานทีมโคลต์ส) และทอม คงจะได้คุยกันในสองวันนี้ เพื่อที่เราจะได้ทำบางสิ่งอย่างกันต่อไปได้"

สำหัรบ เบรดี เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน เพิ่งต่อสัญญา 4 ปีกับ "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ โดยผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) รอบชิงซูเปอร์โบว์ล 2 สมัย รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 72 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.1 พันล้านบาท) เป็นเงินการันตีเข้ากระเป๋าแน่นอน 48.5 ล้านเหรียญฯ (ราว 1.45 พันล้านบาท) สำหรับการอยู่เป็นจอมทัพในถิ่นยิลเล็ตต์ สเตเดียม ไปถึงปี 2014
กำลังโหลดความคิดเห็น