xs
xsm
sm
md
lg

ชักเซ็งอินเดียนาโปลิสส่อพับแผนรับซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค ไมล์ส คณะกรรมการฝ่ายจัดซูเปอร์โบว์ล อาจต้องสั่งให้เมืองอินเดียนาโปลิส ระงับแผนการรองรับงานใหญ่ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ต้นปีหน้า เมื่อการเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ยังดูท่าหาข้อยุติไม่ได้
ลูคัส ออยล์ สเตเดียม จะได้ต้อนรับซูเปอร์โบว์ล ?
ตอนแรกสื่อแดนมะกันพยายามประโคมข่าว โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกส่อได้ประกาศปลด "ล็อกเอาท์" ให้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้ เมื่อมีแนวโน้มว่าบรรดาเจ้าของทีม (32 แฟรนไชส์) กับสหภาพผู้เล่น (NFLPA) ตั้งโต๊ะเจรจาข้อตกลงไปได้หลายเรื่อง ทำให้โอกาสที่สัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ฉบับใหม่จะก่อเกิดมีความเป็นไปได้สูง

อย่างไรก็ดี ล่าสุดแหล่งข่าวเผย ผู้เล่นยังไม่มีความคิดที่จะโหวตให้ CBA ฉบับล่าสุดเกิดขึ้นได้จริง ทว่าทั้งสองฝ่ายพยายามนำเรื่องนี้มาหารือกันอีกครั้งวันพฤหัสบดีนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โดย ไทสัน คลาโบ ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน ระดับโพรโบว์ล ที่เล่นให้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ เมื่อซีซันก่อน และเป็นหนึ่งในตัวแทนของสหภาพผู้เล่น กล่าวในเบื้องต้นว่า "เรากำลังทำงานกันอย่างเต็มที่"

ด้าน เจฟฟ์ แพช ฝ่ายกฎหมายของ NFL ให้สัมภาษณ์เช่นกัน "ยังเป็นข้อตกลงที่ซับซ้อน แต่ผมคิดว่าทั้งสองฝ่ายมีเป้าหมายเดียวกันคือให้มันได้บทสรุป ซึ่งก็ใกล้เข้ามาแล้ว เราควรจะมีการโหวตเรื่องนี้กัน"

ขณะที่ มาร์ค ไมล์ส ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดซูเปอร์โบว์ล ยอมรับถ้าการเจรจาไม่บรรลุผลภายในสองวันนี้ อาจต้องสั่งให้หยุดกระบวนการเตรียมความพร้อมของ อินเดียนาโปลิส ในการเป็นเจ้าภาพซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 คืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ปีหน้าตามวัน-เวลาท้องถิ่น "ถ้าสองวันจากนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น กลับไปยังโรงแรมเพื่อบอกทุกคนว่าเสียเวลาเปล่า และถามทุกคนว่ายังอดทนรอกันหรือไม่ โดยคนงานไม่รู้ว่าจะมีซูเปอร์โบว์ลในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้หรือไม่ ทว่าถ้ากระบวนการจะจบในไม่ช้า เราจะได้ยืนยันวันแข่งเป็นวันที่ 5 ก.พ.เสียที จากนั้นจะมองไปถึงการเตรียมงานต้อนรับผู้คนเรือนแสนที่จะมาที่อินเดียนาโปลิส อีกทั้งเรายังต้องหาบริกรและคนขับแท็กซี่เพิ่มเติมอีก"

สำหรับศึกใหญ่ระดับซูเปอร์โบว์ล คาดว่าจะมีแฟนคนชนคนแห่มาชมกันล้นหลาม โรงแรมกว่า 18,000 ห้องมีถูกจองเต็มในพริบตา จากการคาดการณ์เชื่อว่าจะมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของอินเดียนาโปลิสกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท) เลยทีเดียว แต่ถ้าเกิดการล็อกเอาท์ยาวจนไม่มีฤดูกาล 2011/12 เท่ากับว่าชาวเมืองอินเดียนาโปลิสจะสูญเสียโอกาสไปโดยปริยาย
กำลังโหลดความคิดเห็น