xs
xsm
sm
md
lg

ฮือฮา "บอง โจวี" สนซื้อหุ้นฟอลคอนส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น บอง โจวี ร็อคเกอร์หนุ่มใหญ่แสดงความชัดเจนปรารถนาซื้อหุ้น "นกสกปรก" แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ทีมดังในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดยกำลังเจรจาถึงความเป็นไปได้กับ อาเธอร์ แบลงก์ ซึ่งเป็นเจ้าของทีม
บอง โจวี อยากมีเอี่ยวกับฟอลคอนส์
ถือเป็นแฟนศึกคนชนคนตัวยงรายหนึ่งสำหรับ จอห์น บอง โจวี เมื่อร็อคเกอร์สตาร์วัย 48 ปี ตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มเงิน 150 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 450 ล้านบาท) เพื่อซื้อหุ้นจำนวน 15 เปอร์เซ็นต์ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ทีมที่มีสถิติอันดับ 1 ของฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) เมื่อฤดูกาล 2010/11

โดย บอง โจวี มอบหมายให้ ทิฟฟานี ชิปป์ โฆษกหญิงแถลงผ่านสื่อมะกันว่า "นับตั้งแต่ช่วยกันก่อตั้ง ฟิลาเดลเฟีย โซล ทีมในอารีนา ลีก ฟุตบอล จนทีมเป็นแชมป์เมื่อปี 2008 ผมมีความปรารถนาชัดเจนว่าสักวันหนึ่งจะได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับเอ็นเอฟแอล"

ซึ่งเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา บอง โจวี ลงทุนสวมยูนิฟอร์ม "แดง-ดำ" ไปเกาะขอบสนามจอร์เจีย โดม เพื่อให้กำลังใจ ฟอลคอนส์ ในเกมดิวิชันนัล เพลย์ออฟ แต่สุดท้ายเจ้าถิ่นก็พ่ายให้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส (แชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45) 21-48 และก่อนหน้านั้นร็อคเกอร์ขวัญใจมหาชนก็เคยโพสต์รูปภาพที่ถ่ายคู่กับ วอร์ริค ดันน์ อดีตรันนิงแบ็ก "นกสกปรก" มาแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ดี บอง โจวี ต้องลุ้นว่าความพยายามครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ เนื่องจากก่อนซูเปอร์โบว์ล เขาเคยยื่นความจำนงค์ไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ทีมฟอลคอนส์ยังปัดโอกาสถึงการพูดคุยเรื่องการเข้าร่วมเป็นเจ้าของทีมย่อย ล่าสุดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โฆษกประจำทีมยืนยันอีกครั้งว่า แบลงก์ ยังไม่พร้อมที่จะตั้งโต๊ะเจรจาแต่อย่างใด

ในส่วนของ แบลงก์ ยอมควักกระเป๋านำเงิน 545 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1.6 หมื่นล้านบาท) ซื้อทีมไว้เป็นสมบัติส่วนตัวเมื่อปี 2002 ปัจจุบัน "ฟอร์บส" นิตยสารจอมจัดอันดับวางให้ ฟอลคอนส์ เป็นทีมที่แพงอันดับ 26 จากทั้งหมด 32 ทีมในลีก (มูลค่า 831 ล้านเหรียญฯ) แต่เมื่อรวมสนามเข้าไปเท่ากับว่า "นกสกปรก" มีมูลค่าอยู่ที่ 1.3 พันล้านเหรียญฯ (ประมาณ 3.9 หมื่นล้านบาท) เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น