xs
xsm
sm
md
lg

NFL มุ่งสู่ซีซัน 2011/12 / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Final Quarter โดย ลุงแซม

จบสิ้นเสียทีกับการรอคอยสำหรับแฟนๆ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) กับตลอด 4 เดือนครึ่งที่ผ่านมา ที่สุดแล้วบรรดาเจ้าของทีมสามารถต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) กับฟากสหภาพผู้เล่น (NFLPA) ออกไปอีก 10 ปี ทำให้กระบวนการต่างๆ เดินหน้าต่อไปได้ แต่ทั้ง 32 แฟรนไชส์ ต้องเร่งเครื่องทำงานกันหน่อย เพราะอีกแค่สองอาทิตย์ มีพรีซีซันให้อุ่นมือกัน ก่อนฤดูกาลปกติประจำปี 2011/12 จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กันยายน

ดังนั้นคอลัมน์ตอนนี้ผู้เล่นลองมาเกริ่นนำถึงซีซันใหม่ที่กำลังจะมาถึงเริ่มจาก เช็คเรตทีมลุ้นซูเปอร์โบว์ลกันดูหน่อย "แชมป์เก่า" กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส และ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ควงคู่เป็นเต็ง 1 มีโอกาสย่ำถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม ในส่วนของ "แพ็คส์แมน" ต้องชั่งใจ เท็ด ธอมป์สัน ผู้จัดการทั่วไปดูว่าคิดต่อสัญญา นิค บาร์เน็ตต์ อินไซด์ ไลน์แบ็กเกอร์ ตัวเก่งหรือไม่ แต่การทุ่มเงินรั้งทั้ง เอ.เจ.ฮอว์ค กับ เดสมอนด์ บิช็อป ไปก่อนการล็อกเอาท์ เห็นท่าคงต้องทางใครทางมัน ส่วนแนวรุกหายห่วงให้เวลา แอรอน ร็อดเจอร์ส ยืดเส้นยืดสายสักพัก หากยังรักษาฟอร์มสุดยอดได้เหมือนปีก่อน ควอเตอร์แบ็กคนหนุ่มคิดถึงการประชันฝีมือกับ ทอม เบรดี จอมทัพ "นักรบกู้ชาติ" เกมชิงชัยในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 ได้เช่นกัน

ส่วน "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เจ้าภาพซูเปอร์โบว์ลหนนี้ถูกจัดอันดับลุ้นแชมป์เป็นรองทั้ง ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส, พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส, แอตแลนตา ฟอลคอนส์, บัลติมอร์ เรฟเวนส์, นิวยอร์ก เจ็ตส์ หรือแม้แต่ ดัลลัส คาวบอยส์ นั่นคงเป็นเพราะความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการต่อสัญญากับ เพย์ตัน แมนนิง ซึ่งถ้ามีการจรดปากกากันเมื่อไหร่ อัตราน่าจะดีดขึ้นไปสูงขึ้นกว่านี้ เช่นเดียวกับ เจ็ตส์ หากสามารถรั้ง ซานโตนิโอ โฮล์มส กอปรกับลุยตลาดฟรีเอเยนต์ไปดึง เอ็นนามดี อาโซมุคฮา มาผนึกกำลัง ดาร์เรลล์ รีวิส เห็นทีควอเตอร์แบ็กหน้าไหนมองไปถึงการบอมบ์ไกล คงต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี

เนื่องจากพื้นที่บีบเข้ามาทุกขณะ เราไปต่อกันที่ฟรีเอเยนต์ที่น่าสนใจกันเลยดีกว่า อาโซมุคฮา เป็นชื่อแรกที่ต้องพูดถึง ถ้าเลือกไปอยู่เจ็ตส์ ตัวคุมปีกซูเปอร์สตาร์วัย 30 ปี จำต้องยอมลดค่าเหนื่อยลงมาเพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ แต่หากเลือก คาวบอยส์ แน่นอนมีโอกาสกระเป๋าตุงมากกว่าที่จะไปเล่นกับ ฮุสตัน เท็กแซนส์ หรือ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ด้าน โฮล์มส เชื่อเหลือเกินว่า เร็กซ์ ไรอัน เฮดโค้ชจอมโวคงต้องพยายามเก็บไว้เป็นอาวุธหลักสำหรับ มาร์ค ซานเชซ ส่วน เรย์ เอ็ดเวิร์ดส ยอดดีเฟนซีฟ เอนด์ ที่โซโล่ไป 16.5 แซ็คช่วง 2 ซีซันที่ผ่านมากับ มินเนโซตา ไวกิงส์ เป็นที่ต้องการของ ฟอลคอนส์ ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง "นกสกปรก" มีโอกาสสยายปีกได้มากกว่าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ข้ามมาพูดเรื่องเทรดตัวกันบ้าง คงต้องคีย์ไปที่ควอเตอร์แบ็ก โดโนแวน แม็คแน็บบ์ เห็นทีได้อำลา วอชิงตัน เรดสกินส์ เมื่อ ไวกิงส์ มองหาตัวเก๋ามานำทัพแทน เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ที่ประกาศรีไทร์ ขณะที่ ทราวาริส แจ็คสัน ไปร่วมหอลงโรงกับ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส นั่นหมายความว่า แมตต์ ฮัสเซลเบ็ค คงไม่ต่อสัญญากับ "เหยี่ยวทะเล" ดั่งที่มีข่าว ขณะที่ ฟาร์ฟ ถูกโยงว่าได้รับความสนใจจาก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เนื่องจาก "อินทรีมรกต" คิดไปถึงการเทรด เควิน โคล์บ ให้แก่ อริโซนา คาร์ดินัลส์ เพื่อลุ้นของใหญ่อย่าง แลร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ ปีกนอกฝีมือพระกาฬ งานนี้ต้องชั่งใจ เคน วิเซนฮันท์ หัวหน้าโค้ชว่าอยากได้จอมทัพพลังแขนเยี่ยมอย่าง โคล์บ มาแบกทีมแทน ดีเร็ค แอนเดอร์สัน ซึ่งบ้อท่าจริงๆ หรือหันหา คายล์ ออร์ตัน ซึ่งเด่นไม่สุดกับ เดนเวอร์ บรองโกส์ มีสิทธิโดน ทิม ทีโบว์ ยึดตำแหน่งจอมทัพได้ทุกเมื่อ

สุดท้ายไปที่ "รุคกี้" น่าสงสาร แคม นิวตัน ที่จะไม่ได้การันตีสัญญาก้อนโตจาก แคโรไลนา แพนเธอร์ส เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง แซม แบรดฟอร์ด (เซ็นต์หลุยส์ แรมส์) หรือ แม็ทธิว สแตฟฟอร์ด (ดีทรอยต์ ไลออนส์) ซึ่งเป็น "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" รุ่นสุดท้ายที่จะได้เห็นสัญญาก้อนโต เมื่อ CBA ฉบับใหม่กำหนดเพดานเงินเดือนรุคกี้ขึ้นมา ดังนั้นเต็มที่ นิวตัน ดีกรีไฮส์แมน โทรฟี ระดับมหาวิทยาลัยคงได้สัก 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จาก "เสือดำ" อย่างไรก็ดี ถ้าสามารถพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นของจริง มีหรือที่จะไม่ก้าวหน้าในแวดวงคนชนคน อย่าเพิ่งห่วงเรื่องเงินมาก มันเป็นการข้ามหน้าข้ามตารุ่นพี่ๆ อย่าง เบรดี หรือ แมนนิง ทั้งนี้พวกผู้เล่นหน้าใหม่ ถือว่าได้ค่าเหนื่อยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นในแต่ละปีจากข้อตกลงฯ ฉบับใหม่ อย่างปีแรกเพิ่มจาก 3.2 แสนเหรียญฯ เป็น 3.75 แสนเหรียญฯ ปีสองจากที่เคยรับอยู่ 3.95 แสนเหรียญฯ ก็จะได้เพิ่มเป็น 4.5 แสนเหรียญฯ ถือเป็นการชดเชยกันไปก็แล้วกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น