xs
xsm
sm
md
lg

ทีมชาติไทยอย่ายอมแพ้ / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

เข้ามาเปิดแผงขายตัวหนังสือช่วงภาพยนตร์ ‘พุ่มพวง’ กำลังกระหึ่ม ‘ไม้ขีดไฟ’ขอยกมือสวัสดีงามๆ ขอฝาก ‘ลูกฟุตบอลสีชมพู’ ไว้ในอ้อมใจของแฟนๆ ด้วยเน้อ ทุกวันจันทร์พบกันน้า...อย่าลืม

อีก 1 - 2 สัปดาห์ ฟุตบอลลีกต่างๆ ในยุโรปจะเปิดฤดูกาลอย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะลีกใหญ่ๆ ของอังกฤษ, เยอรมัน, สเปน, อิตาลี, ฝรั่งเศส และฮอลแลนด์

พรีเมียร์ลีกของสกอตแลนด์เปิดไปแล้ว เยอรมันเริ่มต้นด้วย เดเอฟเบ โพคาล ใช้เกมฟุตบอลถ้วยปรับทีมให้พร้อมสำหรับเกมบุนเดสลีกา ที่ใกล้เข้ามาทุกนาที

ทีมยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษกำลังตระเวนอุ่นเครื่องจูนแข้งและหัวใจนักเตะให้เข้ากัน เชลซี,แอสตัน วิลล่า กับแบลคเบิร์น โรเว่อร์ ทัวร์เอเชีย แมนฯ ยูไนเต็ด ทัวร์อเมริกา บาร์เซโลน่าทีมแชมป์ลีกสเปนและแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ทัวร์อเมริกา ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ทันทีที่นกหวีดเปิดฤดูกาลส่งเสียงปรี้ด พ่อค้าแข้ง ‘อาชีพ’ พร้อมทำงานตลอด 10 เดือนที่ยาวนานและหนักหน่วง

แฟนบอลกำลังตั้งตารอฤดูกาลที่น่าตื่นเต้น

ฟีฟ่าจัดพิธีจับสลากแบ่งกลุ่ม เวิลด์ คัพ 2014 รอบคัดเลือกที่กรุงริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โซนเอเชีย -- ทีมชาติไทยหนาวร้อนไปค่อนตัวเมื่ออยู่ร่วมสายกับออสเตรเลีย ,ซาอุดีอาระเบีย และโอมาน

ออสเตรเลีย กับซาอุฯ ผ่านเวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายมาแล้ว มาตรฐานสูง เงินทุนก็สูง ส่วนโอมานทีมเศรษฐีน้ำมันเงินหนา และกำลังพัฒนา แม้ วินฟรีด เชฟเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เพิ่งประกาศว่าไม่กลัวหน้าไหนทั้งสิ้น แต่งานนี้หนักเหมือนแบกภูเขา

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สโมสรเจ้าของนักเตะ และตัวนักเตะ ถอดใจหรือยัง ถ้าถอดใจใจก็จะไม่สู้ ตัดสินใจยกธงขาวล่วงหน้า แฟนบอลชาวไทยที่อยากเห็นทีมรักไปฟุตบอลโลกจะสังเกตเห็นอาการถอดใจได้ ดังนี้

นายกสมาคมฟุตบอลฯ ส่ายหน้า ไม่จัดงบประมาณอำนวยให้เกิดความพร้อม สโมสรที่นักเตะในสังกัดติดทีมชาติงอแงไม่อยากให้นักเตะไปร่วมทีมชาติ กลัวนักเตะบาดเจ็บและเริ่มเห็นแก่ตัว นักเตะถอดใจไม่สู้ตั้งแต่เห็นโฉมหน้าคู่แข่ง ใครออกอาการอย่างนี้ต้องตัดออกทันที เอาคนไม่สู้ไปเป็นตัวแทนคนไทยทั้งชาติ เสียดายงบประมาณ และความคาดหวัง

ถึงเวลานี้แฟนบอลชาวไทยต้องรวมใจเป็นหนึ่ง ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ วินฟรีด เชฟเฟอร์ ช่วยกันสังเกตท่าที่ของสโมสรต้นสังกัดว่าเห็นแก่ตัว หรือเห็นแก่ชาติ และช่วยกันแหลมหัวใจให้นักเตะไทยให้สู้ ไม่พกพาหัวใจยอมแพ้ลงสนามเหมือนในอดีต ไม่ต้องดูตัวอย่างอื่นให้ยาก แค่ดูหัวใจทีมนักเตะสาวแดนปลาดิบที่ไปคว้าแชมป์โลกฟุตบอลหญิงก็พอ ตอนแรกพวกเธออยู่นอกสายตา แต่ตอนจบพวกเธอได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมชาติและชาวโลกต้องพร้อมใจกันลุกยืนปรบมือ

ปรบมือให้กับหัวใจที่ไม่ยอมแพ้

ก่อนอื่นนักเตะทีมชาติไทยต้องรวมใจกันสร้างศรัทธาให้กับแฟนๆ ประสบการณ์ที่ได้รับจากลีกอาชีพน่าจะเปลี่ยนหัวใจนักเตะไทยให้แข็งแกร่ง และเป็นมืออาชีพได้มากกว่าเก่า เชื่อว่านักเตะไทยยุคใหม่ไม่ใช่พวกหัวใจขี้แพ้

เวิลด์ คัพ รอบคัดเลือกเตะกันแบบเหย้าเยือน มีข้อเสียเปรียบและได้เปรียบ โดยเฉพาะเกมเหย้าที่เล่นในบ้านตัวเอง ความคุ้นเคยกับสนาม และเสียงเชียร์ของแฟนๆ สามารถกำหนดผลที่ต้องการได้บ้าง แต่ก็อย่างที่บอก นักเตะไทยต้องสร้างศรัทธาให้เกิดขึ้นในใจของแฟนๆ เสียก่อน ทั้งส่วนตัวที่เร่าร้อน กระหายที่จะรับใช้ชาติ และเก็บชัยชนะเพื่อความภาคภูมิใจของชาวไทย ทั้งทีมชาติที่มุ่งมั่นฝึกซ้อมไม่โยเยขี้แยขี้อ้อน กำหนดเป้าหมายมุ่งเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้ ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเก่งฉกาจอย่างไรก็ตาม

โอกาสเข้าเป็นที่ 1 หรือที่ 2 ของสายไปเล่นรอบคัดเลือกที่เข้มข้นขึ้นใช่ว่าจะไม่มี...

อย่ายอมแพ้
กำลังโหลดความคิดเห็น