xs
xsm
sm
md
lg

ผีล้างแค้น! เข่นบาร์ซา 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นานี ฉลองหลังยิงประตูแรกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด
ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยิงประตูชัยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ บาร์เซโลนา 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามเฟเด็กซ์ ฟิลด์ สเตเดียม เมืองแลนโดเวอร์ รัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (31 ก.ค.) เป็นการล้างแค้นจากที่เพิ่งแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อสองเดือนก่อน



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มเกมนี้ด้วยการมี เวย์น รูนีย์ ทำเกมรุกร่วมกับ นานี ขณะที่ เนมานยา วิดิช และ ปาทริซ เอฟรา คอยคุมแนวรับ โดย ดาบิด เด เคอา ยืนเฝ้าเสาเป็นเกมนัดที่สอง ทางฝั่ง บาร์เซโลนา แม้ขาด ลีโอเนล เมสซี แต่สตาร์รายอื่นยังมี บิคตอร์ บัลเดซ เป็นผู้รักษาประตู อันเดรส อิเนียส และ เซร์คิโอ บุสเกตส์ คอยคุมเกมกลางและรับ ส่วน ดาบิด บียา และ เปโดร เป็นตัวหลักการล่าตาข่าย

เริ่มเกมขึ้นมา บาร์เซโลนา เป็นฝ่ายต่อบอลมากกว่าตามสไตล์ที่ถนัด แต่หาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ถนัดนัก กลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ลุ้นก่อนในนาที 10 นานี ผ่านบอลจากกราบขวามาให้ รูนีย์ สับไกยิงหลุดโคนเสาออกไปเล็กน้อย ราฟาเอล มีปัญหาเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาที 17 ฟาบิโอ ถูกส่งลงมาแทน

หลังจากนั้นอีก 5 นาที ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ แดนนี เวลเบ็ค ลากบอลขึ้นมากลางสนาม ก่อนจ่ายให้ นานี หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษ บัลเดส พยายามออกมาปิดมุมถูกปีกชาวโปรตุกีสซัดลอดขาส่งบอลซุกก้นตาข่าย ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ข้างต้น

เกมครึ่งหลังมีการเปลี่ยนผู้เล่นหลายคน โดยส่วนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง ไรอัน กิ๊กส์, ไมเคิล โอเวน และคริส สมอลลิง มาแทนที่ รูนีย์, อันแดร์สัน และ เอฟรา ผ่านมาถึงนาที 64 แชมป์พรีเมียร์ลีกมีโอกาสทองอีกครั้ง แต่ลูกยิงของ เวลเบ็ค ติดเซฟของ บัลเดส บอลมาเข้าทาง นานี พยายามซ้ำในจังหวะสุดท้าย แต่เหินข้ามคานออกไป ขณะที่ บาร์เซโลนา ก็ทำเกมกดดันได้มากขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งนาที 70 ก็สามารถตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากลูกยิงไกลระยะ 25 หลา ของ ติอาโก เสียบมุมประตู เด เคอา ทำได้แต่ยืนมอง

แต่ "ผีแดง" ก็กลับมานำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาที 76 เมื่อ โอเวน ได้บอลจากการจ่ายของ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ หลุดเดี่ยวเข้าไปจิ้มด้วยหัวเกือกผ่านตัว บัลเดส ตุงตาข่าย ช่วงท้ายเกม โอเวน เกือบบวกเพิ่มอีกลูก แต่ดันชาร์จลูกเปิดของ กาเบรียล โอแบร์ตอง จ่อๆหน้าปากประตูข้ามคาน ขณะที่ บาร์เซโลนา ก็ไม่สามารถทวงประตูคืนได้จบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด จึงเอาชนะไป 2-1 โดย แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือเตะอุ่นเครื่องอีกนัดกับ นิวยอร์ก คอสมอส ในวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม ก่อนบินกลับมาทำศึกคอมมูนิตี ชีลด์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในอีกสองวันถัดไป
กำลังโหลดความคิดเห็น