xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" บ่ยั่นเดินทางล้า มั่นไทยลิ่วคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทย เตรียมชี้ชะตากับ ปาเลสไตน์ ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.)
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน ยืนยันการเดินทางยาวนานไม่ส่งผลกระทบให้สภาพร่างกายของนักเตะอ่อนล้า มั่นใจนำทีมชาติไทยฝ่าด่าน ปาเลสไตน์ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคมนี้ได้



ขุนพลลูกหนัง “ช้างศึก” ใช้เวลาร่วม 12 ชั่วโมงในการเดินทางถึงประเทศปาเลสไตน์ เพื่อลงฟาดแข้งในเกมเวิลด์คัพ รอบคัดเลือก ซึ่งเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบหลังจากชนะมาก่อนในนัดแรก 1-0 ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม “วินนี” ไม่กังวลว่าการเดินทางจะส่งผลกระทบต่อความฟิตของผู้เล่น

โดยโค้ชวัย 61 ปีกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) www.fifa.com ว่า “เกมเยือนมักไม่ใช่งานง่าย แต่เรายังมีประตูตุนอยู่ 1 ลูก ส่วนเรื่องการเดินทางยาวนานจะไม่เป็นปัญหาต่อผู้เล่น เนื่องจากทุกคนได้พักผ่อนกันเต็มที่และสภาพอากาศที่นี่ก็คล้ายคลึงกับประเทศไทย นอกจากนั้น เราได้ซ้อมทำความคุ้นเคยกับการเล่นบนพื้นสนามหญ้าเทียมมาแล้ว และแม้ว่ากองเชียร์ปาเลสไตน์จะสร้างแรงกดดัน รวมถึงผู้เล่นของเขามุ่งมั่นที่จะพลิกสถานการณ์ แต่ผมมั่นใจว่าไทยจะผ่านเข้ารอบไปได้”

ทั้งนี้ ไทย จะได้ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายดาวรุ่งจากบุรีรัมย์ พีอีเอ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม ขณะที่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กองกลางสารพัดประโยชน์จาก “ปราสาทสายฟ้า” ก็หายเจ็บเอ็นขาขวากลับมาลงซ้อมได้แล้ว เช่นเดียวกับ กีรติ เขียวสมบัติ หัวหอกร่างใหญ่ที่บาดเจ็บจากการปะทะในเกมที่แล้วจนต้องเย็บบริเวณขอบตาขวาหลายเข็มก็น่าจะพร้อมช่วยทีมได้
กำลังโหลดความคิดเห็น