xs
xsm
sm
md
lg

"อนุชา" ขอโทษถอนตัวทีมชาติเหตุเจ็บเข่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนุชา (เสื้อเหลือง) ลงอุ่นเครื่องกับ พม่า นัดที่ชนะ 1-0 ก่อนถอนตัว
อนุชา กิจพงษ์ศรี ออกมายอมรับว่าทำผิดพลาดที่ออกจากแคมป์ทีมชาติโดยไม่ได้บอกใคร พร้อมชี้แจงสาเหตุเพราะมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้ง 2 ข้างตั้งแต่ก่อนมา แต่เพราะกลัวถูกสตาฟฟ์โค้ชตำหนิ จึงรีบออกมาให้นักกายภาพชลบุรีดูแลตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ พร้อมประกาศ หากร่างกายพร้อมเมื่อไหร่ จะขอโอกาสกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง

"เจ้าบอย" แบ็กซ้าย “ฉลามชล” ออกโรงยอมรับในความผิด หลังหายตัวออกจากแคมป์เก็บตัวทีมชาติไทยเพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซน เอเชีย โดยไม่บอกกล่าวกับใคร เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยล่าสุดเจ้าตัว ออกมาชี้แจงว่าเขาต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ามาตลอดและรู้ตัวดีว่าไม่สามารถลงเล่นเกมกับ ปาเลสไตน์ได้แน่นอน

ดาวเตะวัย 28 ปี เดินทางกลับมาที่ชลบุรีตั้งแต่เมื่อวันเสาร์แล้ว เพื่อมาพบกับ มาร์กอส นักกายภาพบำบัดของต้นสังกัด ซึ่ง อนุชา ชี้แจงว่า "ผมรู้สึกว่าตัวเองคงไม่สามารถเล่นได้ หลังลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ พม่า และคิดหนักมาตลอดในเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนมาผมไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการเจ็บที่หัวเข่า ผมหวังกลับมารับใช้ชาติและภูมิใจกับโอกาสที่ได้รับครั้งนี้แต่ร่างกายไม่อยู่ในสภาพที่เล่นไหวจริงๆ จึงต้องขอถอนตัว"

"ผมรู้สึกผิดที่ไม่ได้แจ้งให้ใครรู้ แต่เพราะกลัวว่าจะถูกตำหนิ เพราะที่ผ่านมามีแรงกดดันพอสมควร ผมต้องขอบคุณทุกฝ่ายทั้งสต๊าฟฟ์โค้ช และ วินนี่ (วินเฟรด เชเฟอร์) และผู้เกี่ยวข้องทุกๆท่านที่หยิบยื่นโอกาสนี้มา แม้ผมอยากเล่นเกมกับปาเลสไตน์อย่างที่ทุกคนหวังไว้ แต่คงต้องกลับมาเพื่อรักษาตัวก่อน หากหายดีเมื่อไหร่ จะกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง" แบ็คจอมบุกแห่งถิ่นฉลามชล กล่าว

ขณะที่ วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่าตกใจไม่น้อยเมื่อทราบข่าวว่า อนุชา ออกมาจากการเก็บตัวทีมชาติแต่ก็เชื่อว่ามีเหตุผลเดียวก็คืออาการบาดเจ็บที่หัวเข่าซึ่งเจ้าตัวเป็นกังวลมาตลอด โดย"โค้ชเฮง" เผยว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่มีระเบียบวินัยมาก และไม่เคยมีปัญหาเรื่องพวกนี้มาก่อน เขาน่าจะบาดเจ็บและไม่กล้าบอกใคร ซึ่งที่ผ่านมาเราต้องให้เขาพักฟื้นมากกว่าคนอื่นเพราะเข่าของเขายังมีปัญหา ผมคิดว่าเป็นเพราะสาเหตุนี้"

จากสถานการณ์ล่าสุดก่อนลงเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรกกับ ปาเลสไตน์ ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ ทำให้ "ช้างศึก" ไม่เหลือแบ็กซ้ายอาชีพให้ใช้งาน เนื่องจาก ธีราทร บุญมาทัน ติดโทษแบนมาจากชุดปรีโอลิมปิกและจะกลับมารับใช้ทีมได้ในนัดสองที่จะออกไปเยือนในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ ซึ่งคาดว่า วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันอาจต้องถอย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่พอจะเล่นตำแหน่งนี้ได้มาแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น