xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" เรียก 3 แข้งคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ้ 5 หลาเสียดายที่ต้องถอนตัวจากทีมชาติไทย
ศรายุทธ ชัยคำดี หัวหอกฟอร์มสดจาก บางกอกกล๊าส เศร้าใจหลังถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเีชีย รอบสองกับ ปาเลสไตน์ ขณะที่ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเรียก ทนงศักดิ์ ประจักกะตา, ศุภชัย คมศิลป์ และ วีระวุฒิ กาเหย็ม เข้ามาเสริมโดยด่วน

หลังจากที่ ‘โจ้5หลา’ ศรายุทธ ชัยคำดี ดาวซัลโวร่วมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรก ของบางกอกกล๊าส เอฟซั ได้รับโอกาสจากถูกเรียกตัวให้เข้าแคมป์ทีมชาติไทย เพื่อเตรียมตัวทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โดยเริ่มซ้อมที่จังหวัดบุรีรัมย์เมื่อสัปดาห์ก่อน

ล่าสุด ‘โจ้5หลา’ ต้องพบกับข่าวร้ายเมื่อได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบข้างขวาจากการลงแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมชาติพม่า นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้ต้องจำใจถอนตัวออกจากทีมชาติ และจะกลับมารักษาตัวที่สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซีต่อไป

ด้าน ศรายุทธ ชัยคำดี ได้เปิดเผยว่า “ขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง ผมเองก็รู้สึกผิดหวังที่ต้องมาพลาดการลงเล่นรับใช้ชาติในเกมนี้ เพราะตอนนี้เป็นช่วงที่ฟอร์มของตัวเองนั้นดีอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อผมรู้ว่าตัวเองไม่สามารถลงรับใช้ชาติได้อย่างเต็มที่ อาจทำให้มีผลเสียกับทีมมากกว่า จึงขอให้ผู้เล่นทีมชาติคนอื่นที่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์ได้มีโอกาสลงเล่นให้ทีมแทน และขอพักรักษาตัวเพื่อกลับมาช่วยสโมสรฯ ได้อย่างเต็มที่ดีกว่า”

โดย ‘โจ้5หลา’ จะเดินทางมาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บทันทีในช่วงกลางสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมตัวกลับมาเป็นกำลังหลักให้กับบางกอกกล๊าส เอฟซี ในเลกที่สอง ต่อไป

ขณะเดียวกัน รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กองกลางบุรีรัมย์พีอีเอก็มาเดี้ยงเพิ่มเติมจากการปะทะกับ กีรติ เขียวสมบัติ เพื่อนร่วมสโมสรในการฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ ทำให้ "ช้างศึก" ขาดแคลนตัวเลือกในตำแหน่งแบ็กซ้ายสำหรับนัดแรกที่จะดวลกับ ปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ หลังจาก อนุชา กิจพงษ์ศรี เพิ่งถอนตัวออกไป ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน ก็ติดโทษแบนและจะกลับมาได้ในนัดสองที่จะออกไปเยือน วันที่ 28 กรกฎาคมนี้

ซึ่งล่าสุด เชเฟอร์ ได้เรียกตัว ทนงศักดิ์ ประจักกะตา, ศุภชัย คมศิลป์ 2 ฟูลแบ็กจาก บางกอกกล๊าส และ วีระวุฒิ กาเหย็ม แบ็กซ้ายดาวรุ่งของเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทัพฉุกเฉินแล้ว

อย่างไรก็ดี "วินนี" ยังต้องทำการบ้านในการแก้ปัญหาแบ็กซ้ายสำหรับนัดแรกต่อไป เนื่องจากส่งรายชื่อ ศุภชัย, ทนงศักดิ์ และ วีระวุฒิ ที่สามารถเล่นตำแหน่งดังกล่าวได้ไม่ทันกำหนด 7 วันก่อนแข่ง โดยทั้ง 3 คนจะเป็นตัวเลือกในนัดที่สอง ซึ่งทำให้ สุรัตน์ สุขะ ที่เคยเล่นแบ็กซ้ายให้ เมลเบิร์น วิคตอรี ในเอ-ลีก ออสเตรเลียอาจถูกโยกมาแก้ขัดไปก่อน
ศุภชัย คมศิลป์ (ซ้าย) กับ ทนงศักดิ์ ประจักกะตา (ขวา) ถูกเรียกตัวเสริมทัพพร้อมกับ วีระวุฒิ กาเหย็ม
กำลังโหลดความคิดเห็น