xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ซัด!! ไทยอุ่นเฉือนพม่า 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุเชาว์ นุชนุ่ม(ขวา)เข้าปะทะกับผู้เล่นของพม่า
“ช้างศึก” ทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะทีมชาติพม่า 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องกระชับมิตรทีมชาติ เมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม โดย ธีรศิลป์ แดงดา โขกให้ไทยนำตั้งแต่นาทีที่ 3 แต่จากน้้นก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้


ผลฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติกระชับมิตร
ทีมชาติไทย 1-0 ทีมชาติพม่า

ทีมชาติไทย ของกุนซือชาวเยอรมัน “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ ลงสนามเล่นเกมอุ่นเครื่องกระชับมิตรเกมแรก ที่สนามนิว-ไอโมบาย สเตเดี้ยม สนามเหย้าของทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ พีอีเอ รับการมาเยือนของทีมชาติพม่า ซึ่งถือเป็นแมตช์แรกอย่างเป็นทางการของ เชเฟอร์ ในการคุมทีมช้างศึกครั้งนี้ด้วย หลังนั่งแท่นเป็นโค้ชของทีมไทยเต็มตัวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยบรรยากาศในสนามคึกคักไปด้วยแฟนบอลทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เดินทางมาชมเกมกันคับคั่ง แม้จะมีฝนตกลงมาในสนามก็ตาม

เริ่มเกมได้ไม่นาน ทีมชาติไทยก็ได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 3 จากจังหวะฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวาของรังสรรค์ ก่อนที่ ธีรศิลป์ แดงดา จะเทกตัวโหม่งเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย ไทยนำ 1-0 เล่นเอาแฟนบอลที่มาเชียร์เฮกันทั้งสนาม

พม่ายังเซตเกมบุกของตัวเองไม่ได้ นาทีที่ 5 รังสรรค์ ได้เปิดฟรีคิกจากระยะเดิมอีกครั้ง แต่คราวนี้ผู้เล่นแนวรับของพม่าแก้ไขด้วยการโหม่งคืน กวอ ซิน เธต นายด่านของทีม ต่อมานาทีที่ 11 รังสรรค์ ได้โอกาสเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ แต่กีรติ เทกตัวโหม่งไม่ถึง ทำให้บอลหลุดออกหลังไป

ไทยยังคงบุกต่อเนื่องแม้ต้องเผชิญกับฝนที่ตกลงมาในสนามอย่างหนัก นาทีที่ 17 ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ เปิดบอลยาวจากแดนตัวเองไปให้ กีรติ ที่รออยู่แดนหน้าของคู่แข่ง แต่โดนสองผู้เล่นของพม่า รุมประกบจนบอลหลุดออกเส้นข้างไป นาทีที่ 21 รังสรรค์ รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกระยะ 27 หลา จากด้านขวา แต่บอลยังเข้ามือของ กวอ ซิน เธต

อย่างไรก็ตาม พม่าก็ได้ลุ้นครั้งแรก นาทีที่ 22 อดุล หละโสะ ผู้เล่นไทยไปทำฟาวล์ใส่ กวอ ซายาร์ วิน นักเตะทีมเยือน เสียฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ แต่ กวอ ซายาร์ วิน ที่รับหน้าที่สังหารกลับซัดบอลไปติดกำแพงผู้เล่นของไทย ลอยเหินข้ามคานออกไป ต่อมาได้ลูกเปิดมุม แต่กวอ ซายาร์ คนเดิม ก็เปิดบอลไม่ดี ทำให้ผู้เล่นของไทยเคลียร์บอลออกไปได้

นาทีที่ 29 ไทยเกือบได้ประตูหนีห่าง จังหวะ ดัสกร เล่นชิ่งกับ ธีรศิลป์ ก่อนวิ่งเบียดแนวรับของพม่าสองคน เข้าไปซัดด้วยขวา แต่ติดเซฟผู้รักษาประตูออกหลังไป ต่อมานาทีที่ 31 ดัสกร ป้ายบอลให้รังสรรค์ออกไปทางซ้าย ก่อนเปิดตัดเข้ากลางแต่กองหลังพม่ายังเหนียว บล็อกไว้ได้อย่างหวุดหวิด พลาดโอกาสขึ้นนำถึงสองครั้งในช่วง 3 นาที

ไทยโหมบุกหนักแต่ยังบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ จนเปิดโอกาสให้พม่าเริ่มเล่นเกมรุกได้บ้าง นาทีที่ 36 ไทยเกือบเสียประตู เมื่อ ไม ไอ เนียง สับไกระยะ 30 หลา เข้ากรอบเขตโทษ แต่บอลลอยไปชนคานกระเด้งกลับมาเข้าทางให้ ยาน เปียง หวดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลลอยเหินคานออกไป

เข้าสู่ 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ขุนพลไทยยังบุกหวังทำประตูเพิ่มให้ได้ นาทีที่ 41 ดัสกร ทำชิ่งให้ธีรศิลป์ ครองบอลฉีกออกซ้าย ก่อนโยนบอลเข้ากลางประตู แต่ มิน มิน ธู ที่ยินรออยู่ในกรอบเขตโทษ ยังเคลียร์ได้ทัน แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก ไทยเป็นฝ่ายนำก่อน 1-0

ครึ่งหลัง เชเฟอร์ แก้เกมส่ง ชาคริต บัวทอง (อินทรีเพื่อนตำรวจ) กับ ศรายุทธ ชัยคำดี (บางกอกกล๊าส เอฟซี) ลงสนามแทน สุเชาว์ นุชนุ่ม และ กีรติ เขียวสมบัติ สองแข้งของบุรีรัมย์ หวังเอาประตูเพิ่ม แต่ยังทำอะไรกองหลังพม่าไม่ได้ นาทีที่ 49 มิน มิน ธู กองหน้าของพม่า ที่ครองบอลอยู่คนเดียวโล่งๆ ก็ลองสับไกพังประตู แต่บอลวิ่งหลุดเสาแรกไป

นาทีที่ 58 ไทยเล่นเกมสวนกลับ ธีรศิลป์ แย่งบอลจากผู้เล่นพม่า ก่อนส่งให้ ดัสกร แทงทะลุช่องต่อไปด้านหน้า แต่ กวอ ซิน เธต ยังไว วิ่งออกมาคว้าบอลไว้ได้ทัน จังหวะต่อมา ศรายุทธ
มีโอกาสครองบอลอยู่กลางสนาม อาศัยจังหวะพลิกตัวหลบกองหลังทีมเยือน ก่อนซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลลอยหายออกไปยังอัฒจันทร์สนาม

พม่ารุกในจังหวะสวนกลับ นาทีที่ 60 คิน มอง ลวิน เล่นชิ่งกับไม ไอ เนียง ก่อนที่คินจะรับหน้าที่สับไกด้วยตัวเอง แต่บอลหลุดออกเสาสองไป จังหวะต่อเนื่อง ไม ไอ เนียง ครองบอลถึงกรอบเขตโทษ แต่กลับยิงไปเข้าซองของกวิน ธรรมาสัจจานันท์ ทำให้ยังตีเสมอไม่ได้

ทีมชาติไทยหวุดหวิดเสียประตูหลายครั้ง แต่ผู้เล่นแนวรับของทีมยังช่วยป้องกันไว้ได้ทั้งหมด นาทีที่ 72 รังสรรค์ โยนบอลจากแดนกลางให้ศรายุทธ วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าไปรับบอล และได้โอกาสยิงทันที แต่บอลไปติดหน้าต่างประตูด้านนอกเท่านั้น ส่วนนาทีที่ 75 ณัฐพร ที่ครองบอลอยู่แดนกลาง แทงทะลุช่องให้ชาคริต บัวทอง วิ่งไปรับบอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย แต่บอลวิ่งออกข้างไป เล่นเอาณัฐพรต้องยกมือขอโทษเพื่อนเลยทีเดียว

พม่ามีโอกาสตีเสมอนาทีที่ 80 ไพ โซ ตัวสำรองของทีม กระชากบอลไปสุดเส้นฝั่งซ้าย ก่อนเปิดให้ ซิ ธู วิน ตัวสำรองอีกคนกระโดดโหม่งโล่งๆ แต่ กวิน ยังบินมารับไว้ได้ทัน ร้อนถึง เชเฟอร์ ต้องแก้สถานการณ์ที่เริ่มตกเป็นรองคู่แข่ง ส่งกองหน้า สมปอง สอเหลบ (บุรีรัมย์ เอฟซี) ลงมาแทน ดัสกร ทองเหลา จนรูปเกมเริ่มดีขึ้นในช่วง 5 นาทีสุดท้าย แต่ยังทำประตูไม่ได้

แม้รูปเกมช่วงท้ายไทยจะได้บุกฝ่ายเดียว แต่ก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกมเฉือนชนะพม่าไปแค่ 1-0 ก่อนมีคิวลงเล่นกับพม่าอีกครั้งในวันต่อไป (15 ก.ค.) เวลา 18.00 น.ที่สนามเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์, จักรพันธ์ แก้วพรม, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ (กัปตันทีม), อนุชา กิจพงษ์ศรี, ดัสกร ทองเหลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม,รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค, อดุล หละโสะ, ธีรศิลป์ แดงดา, กีรติ เขียวสมบัติ
ทีมชาติพม่า : กวอ ซิน เธต, ยาน ออง วิน, โม วิน, ซอว์ มิน ตุน, ยาง ออง กวอ, กวอ โค โค, มิน มิน ธู, กวอ ซายาร์ วิน, ไม ไอ เนียง, คิน มอง ลวิน, ยาน เปียง
เพื่อนร่วมทีมเข้าไปดีใจกับธีรศิลป์(10)หลังโขกขึ้นนำไปก่อน
ดัสกร(ขวา)แย่งบอลจากเท้าของยาน ออง วิน ผู้เล่นพม่า
กีรติ เทกตัวโหม่งแต่พลาด
กำลังโหลดความคิดเห็น