xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี"พอใจฟอร์มแข้งไทยแม้เฉือนหวิวพม่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชาวเยอรมัน เผยลูกทีมทำผลงานออกมาได้น่าพอใจ แม้แข้งช้างศึกจะยิงทีมชาติพม่าได้แค่ลูกเดียว พร้อมชี้ต้องแก้ไขเรื่องจบสกอร์ให้แน่นอนกว่านี้ ก่อนเตรียมสู้ศึกคัดบอลโลกกับทีมชาติปาเลสไตน์ สัปดาห์หน้า


ทีมชาติไทย ลงสนามเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดแรกในรอบ 7 เดือน กับทีมชาติพม่า ที่สนามนิว-ไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า เป็นทางทีมช้างศึกที่เฉือนเอาชนะคู่แข่งไปได้ 1-0 จากลูกโขกของ"เจ้ามุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่นาทีที่ 3 อย่างไรก็ตามแม้ไทยจะเป็นต่อและมีโอกาสจบสกอร์ได้มากกว่าทีมพม่า แต่ก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้

หลังเกม วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ที่คุมทีมลงสนามอย่างเป็นทางการแมทซ์แรก เผยว่าค่อนข้างน่าพอใจกับผลงานของลูกทีมในวันนี้ แม้จะยิงคู่แข่งได้ประตูเดียว รับมีเวลาทำความรู้จักกับลูกทีมไม่มากพอ หลังมีเวลาเก็บตัวไม่กี่วัน โดยกล่าวว่า "ผมค่อนข้างพอใจกับผลการแข่งขันในวันนี้ อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นคือการจบสกอร์ที่ไม่เฉียบขาด ทั้งที่มีโอกาสหลายครั้ง แถมมีการผ่อนเกมในช่วงหลัง ทำให้ผู้เล่นของพม่ามีโอกาสเข้ามาเล่นเกมบุกใส่เรามากขึ้น ระบบการเล่นยังไม่เข้าขาเท่าไหร่ เนื่องจากรวมตัวกันได้ไม่กี่วัน ผลออกมา 1-0 ก็ถือว่าน่าพอใจแล้ว"

"ยอมรับว่าแผนที่ผมใช้ในครึ่งหลังอย่าง 4-3-3 นั้นเป็นระบบที่ไม่เข้าขากับลูกทีมเท่าแผน 4-4-2 ในครึ่งแรก ทั้งนี้เราต้องวางแผนแก้ไขปัญหาเรื่องจบสกอร์ และวินัยในเกมรับต่อไป ก่อนเตรียมเล่นเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกกับทีมปาเลสไตน์ ในสัปดาห์หน้า" กุนซือจากเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดที่สองกับทีมชาติพม่าต่ออีกหนึ่งนัด ในวันศุกร์ที่ 15 กรกฏาคมนี้ เวลา 18.00น. ที่นิว-ไอโมบาย สเตเดี้ยม ก่อนเก็บตัว 1 สัปดาห์ เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับทีมชาติปาเลสไตน์ ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฏาคมนี้ ที่สนามแห่งเดิม
แอ็คชั่นระหว่างคุมทีมข้างสนาม
ศรายุทธ(ซ้าย)โดนผู้เล่นพม่าประกบมิด
อดุล หละโสะ โดนเล่นงานจนไปไม่เป็น
แฟนบอลไทยเชียร์เต็มที่ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

ธีรศิลป์ แดงดา ครองบอลฝ่าแนวรับของพม่า
สมปอง สอเหลบ(ซ้าย) กองหน้าบุรีรัมย์ เอฟซี ลงมาวาดลวดลายในช่วงท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น