xs
xsm
sm
md
lg

“โบอาส” ขอดูทีมก่อนซื้อ-ชม “อาชีมปง-ยุทธจักร”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟรงค์ อาชีมปง (ขวา) โดดเด่นที่สุดของฝั่งทีพีแอลในสายตา อันเดร วิลลาส-โบอาส
อันเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือเชลซี ยังไม่ระบุตำแหน่งที่ต้องการจะเสริมทัพ โดยขอดูผลงานในช่วงอุ่นเครื่องเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลอีกสักระยะ พร้อมทั้งเอ่ยปากชม 2 แข้งจากบุรีรัมย์ พีอีเอ อย่าง แฟรงค์ อาชีมปง กองหน้าชาวกานา และ ยุทธจักร ก้อนจันทร์ มิดฟิลด์ตัวตัดเกม ว่า เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของของทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก

โดยผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสให้สัมภาษณ์ภายหลังจบแมตช์พิเศษ “โค้ก ซูเปอร์ คัพ : เชลซี เอเชีย ทัวร์ 2011 ไทยแลนด์” ที่ทีมชั้นนำจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอาชนะ ไทยพรีเมียร์ลีก ออล สตาร์ส 4-0 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า “เราทำผลงานในช่วงเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังมีจุดเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องปรับปรุง ซึ่งการเดินทางต่อไปยังฮ่องกงเราจะต้องมีความมุ่งมั่นมากกว่านี้ รวมถึงต้องมีความพร้อมทั้งในช่วงซ้อมและในการแข่งขันที่ดีขึ้น ส่วนเรื่องการเสริมทีม ผมยังไม่ตัดสินใจว่าทีมควรจะเพิ่มเติมในตำแหน่งไหน ซึ่งคงต้องประเมินผลงานของทีมอีกสักพักหนึ่งก่อน”

จากนั้นผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้สอบถามโค้ชหนุ่มวัย 33 ปี ว่า ผู้เล่นคนใดของทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีกมีฝีเท้าดีพอที่จะเซ็นสัญญากับ เชลซี หรือไม่ก่อนได้รับคำตอบว่า “มันเป็นเรื่องปกติที่สโมสรฟุตบอลจะเซ็นสัญญากับนักเตะฝีเท้าดีจากทั่วโลกเข้ามาสู่ทีม แต่ผมคงไม่ตัดสินใจทันทีหลังจากได้ดูผลงานเพียงนัดเดียว อย่างนัดก่อนที่มาเลเซียก็มีผู้รักษาประตูของพวกเขาที่ป้องกันประตูได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งเกมนี้ก็ไม่มีผู้เล่นทีมชาติไทยที่ติดแข่งฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แม้จะเป็นการรวมสุดยอดผู้เล่นในไทยพรีเมียร์ลีกมาก็ตาม”

“อย่างไรก็ดี ถ้าจะให้เลือกคนที่ทำผลงานโดดเด่น ผมคิดว่า ผู้เล่นหมายเลข 12 (แฟรงค์ อาชีมปง) ทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว เขามีทั้งความเร็ว ความสามารถเฉพาะตัว และความแข็งแกร่ง ซึ่งสร้างปัญหาให้เราได้พอสมควร ส่วนอีกคนเป็นหมายเลข 16 (ยุทธจักร ก้อนจันทร์) ที่เล่นได้ดีในแดนกลาง นอกจากนั้น ทีมชุดนี้ได้แสดงให้เห็นว่าไทยพรีเมียร์ลีกมีผู้เล่นต่างชาติและนักเตะไทยฝีเท้าดีเล่นอยู่มากมาย”

สำหรับสิ่งที่อดีตนายใหญ่ปอร์โตประทับใจในการมาเยือนเมืองไทยครั้งนี้ คือ การต้อนรับและการให้การสนับสนุนของแฟนบอลชาวไทยที่สร้างความคึกคักตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึง ส่วนเรื่องอาหารการกิน สถานที่ท่องเที่ยว หรือศิลปวัฒนธรรมนั้น ยอมรับว่า ไม่มีเวลาได้สัมผัสมากนัก แต่ก็ประทับใจกับการมาเยือนดินแดนขวานทอง ขณะที่ผลการแข่งขันเมื่อเทียบกับนัดชนะ รวมดารามาเลเซีย 1-0 กับชัยชนะเหนือรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก 4-0 นั้น รูปเกมถือว่าไม่ต่างกันมากนัก เพียงแต่ที่แดนเสือเหลืองมีโอกาสเข้าทำแต่จบสกอร์ไม่ได้เท่านั้น ก่อนทิ้งท้ายว่าได้ประโยชน์จากการลงซ้อมท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนักเมื่อวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า ช่วยให้รู้ว่าควรเล่นและจัดการอย่างไรกับสถานการณ์ดังกล่าว

ขณะที่ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กุนซือทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก ยอมรับว่า “จุดเปลี่ยนของเกมอยู่ที่การเสียประตูที่ 2 ซึ่งโชคร้ายที่ลูกเปิดของ โชเซ โบซิงวา ช่วงต้นครึ่งหลังได้ลมช่วยทำให้ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ กะจังหวะรับพลาด หากไม่เสียลูกนี้สกอร์คงไม่ขาดขนาดนี้ และถ้ามองในเรื่องของแท็กติกถือว่าไม่เป็นรอง แต่เราสู้ เชลซี ในเรื่องความสามารถเฉพาะตัวไม่ได้ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นโอกาสที่นักเตะไทยจะได้เรียนรู้จากผู้เล่นระดับโลก สุดท้ายผมขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือปล่อยตัวผู้เล่นมาเล่นในนัดพิเศษครั้งนี้”

ส่วน เทิดศักดิ์ ใจมั่น กัปตันทีมรวมดาราทีพีแอลกล่าวเสริมว่า “ครึ่งแรกเราเล่นดี แต่การเสียประตูที่สองทำให้เกมเปลี่ยนอย่างแท้จริง ส่วนการลงเล่นกับผู้เล่น เชลซี โดยเฉพาะการปะทะกับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ จอห์น เทอร์รี ในสนามก็รู้สึกกดดันบ้าง แต่เท่าที่ได้สัมผัสนับว่า เทอร์รี เป็นคนน่ารักทีเดียว ส่วนผู้เล่นของทีมเราก็ได้รับประโยชน์มากจากการลงสนามนัดนี้ เพราะเขาเล่นอย่างเต็มที่จริงๆ”
สร้างความปั่นป่วนให้กับ โชเซ โบซิงวา ได้ตลอด
แนวรับ เชลซี มีปัญหาเมื่อเจอ อาชีมปง เล่นงาน
ยุทธจักร ก้อนจันทร์ (16) อีกคนที่เข้าตา วิลลาส-โบอาส
ขอดูฟอร์มเกมอุ่นเครื่องตัดสินใจเสริมทัพ






บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ปราการหลังเซิร์บเยือกเย็นในจังหวะสังหารไม่แพ้ศูนย์หน้า







จอห์น เทอร์รี ควง แฟรงค์ แลมพาร์ด ปรบมือให้แฟนบอลชาวไทยก่อนเดินทางไปฮ่องกงต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น