xs
xsm
sm
md
lg

The Chubby Slam / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์เรน คล้ากและชับบี้ แชนเลอร์
คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

หลังจากรายการ The Open 2011 จบลงไป พร้อมชัยชนะของหนุ่มใหญ่ ดาร์เรน คล้าก ผู้ซึ่งไม่เคยย่อท้อกับเกมกอล์ฟ แม้จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผลงานของเขาหล่นวูบลงไปหลังจากที่ต้องสูญเสียภรรยาให้กับโรคมะเร็ง วันนี้เขากลับมาพร้อมกับตำแหน่งแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต แน่นอนผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จที่นอกเหนือจากตัวเขาแล้ว ก็คงไม่พ้นกำลังใจจากอดีตภรรยาอันเป็นที่รักรวมไปถึงคู่หมั้นคนปัจจุบัน อีกทั้งแฟนกอล์ฟทั่วโลกก็อยากที่จะเห็นโปรรุ่นเก๋าชาวไอร์แลนด์เหนือคนนี้กลับมาอีกครั้ง

แต่ผู้ที่อยู่เบื้องหลังคนนึงที่แฟนกอล์ฟทั่วไปอาจจะไม่รู้ว่าผู้ที่ ดาร์เรน คล้าก ให้เครดิตอย่างมากตอนสัมภาษณ์ ก็คือ ชับบี้ แชนเลอร์ ผู้ดูแลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จและอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่เขามาตลอดตั้งแต่เทิร์นโปร ในอดีตตัวของ ชับบี้ นั้นเคยผ่านสังเวียนของยูโรเปี้ยน ทัวร์มาก่อน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ชับบี้จึงผันตัวเองมาตั้งบริษัทคล้ายๆกับ IMG ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับการดูแลนักกีฬา บริษัทของเขามีชื่อว่า ISM “International Sport Management”

ย้อนไปเมื่อปี 2005 ชับบี้ มีทีเด็ดในการเจรจาในฐานะผู้จัดการ และได้ทำสัญญากับ “ดันล็อป” เอาไว้ว่าถ้า เดวิด ฮาวส์, ลี เวสต์วูด หรือ ดาร์เรน คล้าก 3 นักกอล์ฟในสังกัดนี้ ถ้าคนใดสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ในช่วง 10 ปีนี้ได้ ดันล็อปจะต้องเซ็นเช็คโบนัสจำนวน 2 ล้านปอนด์ ให้กับนักกีฬาคนนั้น ณ วันนี้ ดาร์เรน คล้าก นอกเหนือจากเงินรางวัลประมาณ 900,000 ปอนด์ที่ได้รับจากการคว้าแชมป์แล้ว เขาจึงได้ของแถมสุดพิเศษคือเช็คใบดังกล่าวเพิ่มไปด้วย

ก่อนหน้าปี 2010 นั้น นักกอล์ฟที่อยู่ในการดูแลของ ชับบี้ ก็มีคว้าแชมป์ทั้งใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ แต่ก็ยังไม่เคยมีใครคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์มาก่อน เริ่มโป้งแรกที่ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน ที่สนาม St. Andrews ในรายการ The Open 2010 ปีนั้นถือว่าเป็นนักกอล์ฟม้ามืดในสังกัดที่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้กับ ISM ได้ ต่อมาในปี 2011 เริ่มที่ ชาลส์ ชวาตเซลล์ เป็นแชมป์ The Masters จากนั้นก็รัวเป็นปืนกลตามด้วย รอรีย์ แม็คอิลรอย คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น และล่าสุดใน The Open ก็คือ ดาร์เรน คล้าก นักกอล์ฟทั้ง 4 คนนี้ต่างก็คว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้กับตัวเอง และก็ยังเป็นนักกอล์ฟในสังกัด ISM ที่สามารถคว้า 4 จาก 7 รายการเมเจอร์ในช่วง 2 ปีหลัง

สังเกตดูดีๆนะครับ ทั้ง 3 เมเจอร์ของปีนี้ แชมป์เป็นนักกอล์ฟในสังกัดของ ชับบี้ ทั้งสิ้น การจะได้เป็นแชมป์แกรนด์แสลมยุคปัจจุบันนั้น หมายถึงการคว้าแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการในปีเดียวกัน เราเคยได้ยินคำว่า “ไทเกอร์แสลม” มาแล้วแต่ก็ข้ามปี ดังนั้นถ้าจะเป็นไปตามบทละครเรื่อง “The Chubby Slam” แล้ว ไม่ว่าจะเป็น รอรีย์, ลี เวสต์วูด รวมทั้งนักกอล์ฟในสังกัดคนอื่นๆ ก็ต้องไปลุ้นกันในเมเจอร์สุดท้ายกับ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ
กำลังโหลดความคิดเห็น