xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมกอล์ฟสตรีฯ จัด "ไทยแลนด์เลดี้ส์โอเพ่น" 9-11 ก.พ.นี้ที่เลควูด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรวดี ต.สุวรรณ ประธานเลดี้ส์ เอเชี่ยน กอล์ฟ ทัวร์ และจิตกานต์ จันทรวิโรจน์ นายกสมาคมกอล์ฟสตรีฯ  เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี “ไทยแลนด์ เลดี้ส์ โอเพ่น”ชิงเงินรางวัล 135,000 เหรียญสหรัฐฯซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ศกนี้ โดยมีเฉลิมชัย มหากิจศิริ รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน๊อคซ์ สแตนเลส จำกัด(มหาชน), นภดล ภาคพรต ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และตัวแทนโปรไทยร่วมงาน ณ สนามกอล์ฟเลควูด คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา
สมาคมกอล์ฟสตรีในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และ Ladies Asian Golf Tour ร่วมกับบริษัท ไทยน๊อคซ์ สแตนเลส จำกัด(มหาชน) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีระหว่างประเทศรายการ “Thailand Ladies Open 2011” ครั้งที่ 24 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี มีเงินรางวัลรวม 135,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 4,050,000 บาท ระหว่างวันที่วันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2554 ณ สนามกอล์ฟเลควูด คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,451 หลา

รายการนี้มี บริษัท ไทยน๊อคซ์ สแตนเลส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนเงินรางวัล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้ร่วมสนับสนุน นอกจากนี้ยังมีผู้ให้การสนับสนุนอีกได้แก่ สนามกอล์ฟเลควูด คันทรี คลับ, สนามกอล์ฟเมาน์เท่น ครีก แอนด์ เรสซิเด้นท์, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด, Miyata Space & Craft Thailand Co.,Ltd., บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เบตตี้ ไหมไทย และจูเอ็ลเลอส์ จำกัด, บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด(มหาชน), iThai (Purple Haze Co.,Ltd.), Kasco Golf(Thailand)Ltd. และ Cameron Golf

ศึกกอล์ฟไทยแลนด์ เลดี้ส์ โอเพ่น ครั้งนี้ เป็นการแข่งขันรายการที่ 4 ของเลดี้ส์ เอเชี่ยน กอล์ฟ ทัวร์ ประจำปี 2011 มีนักกอล์ฟอาชีพสตรีจาก 14 ประเทศได้แก่ สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกา, อินเดีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, บรูไน, ฮ่องกง, เวียดนาม, สวิตเซอร์แลนด์, บราซิล และไทย ร่วมการแข่งขันจำนวน 126 คน ในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติชุดควีนสิริกิติ์ ที่ประเทศอินเดีย 4 คนได้แก่ ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์, จารุพร ปาลกวงษ์ ณ อยุธยา ดลนภา พุฒิพินิจ และธันญา ปัทมกิจสกุล

สำหรับนักกอล์ฟอาชีพสาวไทยนับเป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง โดยสนามกอล์ฟเลควูดเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟไทยได้ลงซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความชำนาญและความมั่นใจมากที่สุด ในจำนวนนี้มี พรอนงค์ เพชรล้ำ วัย 21 ปี แชมป์เลดี้ส์เอเชี่ยน กอล์ฟ ทัวร์ ที่ไต้หวัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นโปรสาวไทยคนเดียวในแอลพีจีเอ ทัวร์ฤดูกาลนี้ด้วย, อรนรินทร์ สัตยาบรรพต วัย 26 ปี โปรสาวไทยหนึ่งเดียงในเจแปน ทัวร์ 2011, นนทยา ศรีสว่าง วัย 23 ปีโปรสาวไทยในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2011 นอกจากนี้ยังมีโปรลูกครึ่งไทย-เกาหลี อย่างแฝดน้อง-อารี ซง วงศ์ลือเกียรติ และทิฟฟานี่ ทวี โปรสาวไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงอดีตทีมชาติชื่อดังที่เทิร์นโปรแล้วอย่างพัชรจุฑา คงกระพันธ์ และธิฎาภา สุวัณณะปุระ ร่วมแข่งขันด้วย

การแข่งขันจะเริ่มจากรายการโปร-แอม ชิงเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 300,000 บาท) ช็อตกันสตาร์ท 2 รอบเช้า-บ่าย ในวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ และระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ จะเป็นการแข่งขันสโตรคเพลย์ 54 หลุม ชิงเงินรางวัลรวม 135,000 เหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 4,050,000 บาท) โดยจะมีรางวัลตีดีประจำวัน อีกวันละ 500 เหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 15,000 บาท) นอกจากนี้ยังมีรางวัลโฮล-อิน-วันที่หลุม 3 จาก Miyata Space & Craft Thailand และหลุม 17 จากมิตรแท้ประกันภัย มูลค่าหลุมละ 10,000 เหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 300,000 บาท) และในการแข่งขันวันสุดท้าย(11กพ.)จะมีการถ่ายทอดสด 9 หลุมหลัง ตั้งแต่เวลา12.00 น.ไปจนจบการแข่งขัน โดยทีมถ่ายทอดของทรูวิชั่นส์ ทางช่องทรูสปอร์ต 2

ในส่วนผู้ชนะเลิศประเภทนักกอล์ฟอาชีพจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 20,250 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 607,500 บาท) และผู้ชนะเลิศประเภทสมัครเล่นจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศของผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น