xs
xsm
sm
md
lg

‘ปวริศา’ คว้าสิทธิลุยฮอนด้าแอลพีจีเอเป็นรายสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ปวริศา ยกทวน นักกอล์ฟฝีมือดีจาก จ.นครศรีธรรมราช คว้าตั๋วใบสุดท้ายลุยศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011 ปะทะยอดโปรแอลพีจีเอ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าชัยในนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก ปิดฉาก Honda LPGA Qualification Championship 2011 ที่สนามกอล์ฟเขาเขียว คันทรี คลับ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
โดยการดวลวงสวิง 18 หลุมสุดท้ายในวันนี้ เป็นการขับเคี่ยวฝีมือของนักกอล์ฟอันดับ 2-5 จากรอบที่แล้ว ได้แก่ พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง, พัชรจุฑา คงกระพันธ์, ธนาภรณ์ ก้องเกียรติไกร และ ปวริศา ยกทวน เพื่อคัดให้เหลือยอดฝีมือเพียงหนึ่งเดียว ผลปรากฏว่า ปวริศา หวดเข้ามา 3 โอเวอร์พาร์ 75 ดีสุดในกลุ่ม ตามด้วย พิณรัชย์ และ ธนาภรณ์ ที่จบสกอร์เท่ากันคนละ 5 โอเวอร์พาร์ 77 ขณะที่ พัชรจุฑา ตีออกทะเลไปถึง 84
ทั้งนี้ ปวริศา เป็นนักกอล์ฟไทยคนสุดท้ายที่ได้สิทธิเข้าแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011 ณ สนามสยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ระหว่างวันที่ 17-20 กุมภาพันธ์นี้ หลังจาก พรอนงค์ เพชรล้ำ, เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล ได้สิทธิแข่งขันไปก่อนหน้านี้
สำหรับ พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวดาวรุ่งวัย 21 ปี เป็นโปรไทยคนเดียวที่ได้ทัวร์การ์ดของแอลพีจีเอเต็มฤดูกาลจากการควอลิฟายเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา, เอรียา จุฑานุกาล ดีกรีนักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับโลกสูงที่สุด ได้รับเชิญจากผู้จัดการแข่งขันเป็นครั้งที่สาม ขณะที่ โมรียา จุฑานุกาล เป็นนักกอล์ฟจากเอเชียคนแรก และเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกที่คว้าแชมป์เยาวชนนานาชาติรายการ ดยุค ออฟ ยอร์ค ยัง แชมเปี้ยนโทรฟี่ ที่สกอตแลนด์ เมื่อปีที่แล้ว ส่วน ปวริศา ยกทวน เป็นนักกอล์ฟฝีมือดีจากจ.นครศรีธรรมราช และลงแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีนี้เป็นครั้งแรก
สำหรับการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011 ชิงเงินรางวัล 1.45 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ เป็นการแข่งขันของนักกีฬากอล์ฟสตรีที่มีอันดับรายได้สูงสุด 50 อันดับแรกของแอลพีจีเอ และนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนรายการอีก 10 คน แข่งขันกัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ซึ่งการแข่งขันกอล์ฟสตรีครั้งนี้ จะเป็นครั้งที่ 5 นับจากปี 2006 เป็นต้นมา
กำลังโหลดความคิดเห็น