xs
xsm
sm
md
lg

"เบ็คส์" หยันเรือยากเทียบชั้นผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม (ขวา)
เดวิด เบ็คแฮม พ่อค้าแข้งคนดังระบุ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังต้องสร้างประวัติศาสตร์และสั่งสมความสำเร็จอีกนานกว่าจะมีชื่อเสียงบารมีเทียบเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมืองและอดีตต้นสังกัดเก่าของตนเอง

ด้วยเม็ดเงินมหาศาลจากมหาเศรษฐีชาวอาหรับทำให้ แมนฯ ซิตี ยกระดับขึ้นมาเป็นทีมหัวแถวของวงการลูกหนังเมืองผู้ดีและได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นหนึ่งในคู่แข่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม เบ็คแฮม เชื่อว่า แมนฯ ซิตี จะไม่มีวันเหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด โดยปีกวัย 36 ปีกล่าวว่า "แมนฯ ซิตี มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมหลายคนและกำลังดึงผู้เล่นดีๆเข้ามาสู่ทีม ดังนั้นพวกเขาเป็นทีมที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่พวกเขาไม่มีทางจะเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาอาจสร้างปัญหาให้แก่หลายทีมในฤดูกาลนี้และฤดูกาลที่กำลังมาถึง แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด สั่งสมประวัติศาสต์และความสำเร็จต่างๆในช่วง 20 ปีหลังสุด ดังนั้นมีทีมเดียวเท่านั้นในเมืองแมนเชสเตอร์ แต่ แมนฯ ซิตี ก็เป็นทีมน่าจับตามองในอนาคตข้างหน้า"

ทั้งนี้ เบ็คแฮม ประสบความสำเร็จร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย เอฟเอ คัพ 2 สมัยและ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีก 1 สมัย ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ยังกล่าวต่อถึงกรณีที่ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ต้องการย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี ซึ่งถ้าหากเกิดขึ้นจริงก็จะส่งผลกระทบต่อทีมของโรแบร์โต มันชินี แน่นอน

"ผมไม่ได้อ่านข่าวเรื่องนี้มากนัก แต่ เตเบซ เป็นผู้เล่นชั้นยอดและมีความสำคัญต่อ แมนฯ ซิตี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แน่นอนว่าถ้าหากเสียเขาไปก็จะเป็นเรื่องน่าผิดหวังต่อแฟนและนักเตะที่เหลือในทีม แต่ถ้าหากพวกเขานำผู้เล่นระดับโลกเข้ามาสู่ทีมเพื่อทดแทนได้ ผมแน่ใจว่าพวกเขาก็จะแข็งแกร่งขึ้น" เบ็คแฮม กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น