xs
xsm
sm
md
lg

“เตเบซ” จ่อซบโครินเธียนส์ “มันโช” กริ๊งขอยื้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลอส เตเบซ
โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมเปิดอกคุยกับ คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงอาร์เจนไตน์เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อลุ้นรั้งตัวไว้กับทีมต่อไป แม้จะยอมรับว่าทีมตกลงขายให้ โครินเธียนส์ แล้ว จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN) แท็บลอยด์ชื่อดังของประเทศอังกฤษ

มันชินี พร้อมกริ๊งกร๊างหา เตเบซ หลังนักเตะเสร็จภารกิจกับทีมชาติอาร์เจนตินาตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย โคปา อเมริกา 2011 ด้วยน้ำมือของ อุรุกวัย โดยหอกหุ่นมะขามข้อเดียวเป็นคนที่ซัดจุดโทษพลาด หากโน้มน้าวใจไม่สำเร็จ คาดว่า แข้งวัย 27 ปีจะซบตัก โครินเธียนส์ ภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้าด้วยค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) หลังมีข่าวว่า แมนฯซิตี ยอมรับข้อเสนอแล้ว

นายใหญ่ชาวอิตาเลียน กล่าวว่า “ผมจะคุยกับ เตเบซ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เพราะว่าเขากำลังหัวเสีย ผมขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะว่า โคปา อเมริกา มีความสำคัญมากกับ อาร์เจนตินา ล่าสุด แมนฯซิตี ยอมรับข้อเสนอ โครินเธียนส์ แล้ว แต่ตอนนี้เขายังเป็นผู้เล่นของเราอยู่”

เตเบซ ยืนกรานต้องการโบกมือลาถิ่น เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม หลังปักหลักล่าตาข่าย 2 ฤดูกาลซัดไปรวมทุกรายการมากกว่า 50 ประตู เนื่องจากต้องการใกล้ชิดกับครอบครัว แมนฯซิตี ออกมาตั้งค่าตัวอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท)

แม้ว่า เตเบซ จะช่วยพา แมนฯซิตี คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อปีที่แล้ว โดยถือเป็นแชมป์แรกรอบ 35 ปี และยังซิวอันดับ 3 พรีเมียร์ชิป อังกฤษ อันหมายถึงสิทธิ์ลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มปีหน้าแบบอัตโนมัติ แต่ แวงซองต์ กอมปานี กองหลัง “เรือใบสีฟ้า” ชี้คือ วิถีของฟุตบอลที่ต้องย้ายออกไป

“เตเบซ คือ สุดยอดผู้เล่น แต่ก็มีหลายคนย้ายมาและย้ายไป คือ เรื่องที่จะเกิดขึ้น ทว่า สิ่งที่ผมจะบอก ก็คือ เราต้องเดินหน้าอย่างแข็งแกร่ง คล้ายกับ โรบินโญ ทีมต้องใหญ่กว่านักเตะอยู่แล้ว เราก็จะต้องหาทางคลี่คลายสถานการณ์เหล่านี้” กองหลังทีมชาติเบลเยียมเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น