xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อบโบ” แนะช่องทุจริตซื้อทีม ใช้ประเทศไทยวางแผน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน ตอนคุมทีมชาติไทย
ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกุนซือทีมชาติไทยทำงามหน้า เมื่อชี้ช่องให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อสโมสรฟุตบอลอังกฤษแบบไม่ซื่อด้วยการใช้ช่องโหว่ของกฎ งานนี้ดิ้นไม่หลุดเนื่องจากถูกถ่ายคลิปการเจรจาเป็นหลักฐานมัดตัว จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN) แท็บลอยด์จอมล้วงลูกของอังกฤษ

สำหรับคลิปวีดีโอตัวนี้ ร็อบสัน เจ้าของฉายา "กัปตัน มาร์เวล" คุยกับนักข่าวที่ปลอมตัวมาพร้อมกับคนกลางแนะนำนักลงทุนต่างชาติสามารถเข้ามาซื้อสโมสรฟุตบอลอังกฤษด้วยราคาย่อมเยาและยังย้ำอีกว่าวงการลูกหนังทุกวันนี้กลายเป็นเรื่องของธุรกิจไปหมดแล้ว ทั้งยังอธิบายถึงแนวทางการถอนทุนคืนว่าต้องทำอย่างไร

โดยทีมที่ ร็อบสัน แนะนำนักลงทุนต่างชาติได้แก่สโมสรจำพวกที่มีโอกาสเลื่อนชั้นขึ้นสู่เวทีพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น เบอร์มิงแฮม ซิตี, เลสเตอร์ ซิตี, เชฟฟิลด์ เวนสเดย์, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทั้งนี้อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษยังชี้ช่องทางการทำกำไรจากการติดต่อบรรดาเพื่อนเก่าในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคนในวงการลูกหนังที่จะให้การช่วยเหลือในส่วนของการซื้อ-ขายหรือยืมผู้เล่น ซึ่ง ร็อบสัน กล่าวว่า "สร้างมันขึ้นมาจากไม่มีอะไรเลย คุณสามารถซื้อได้ในราคา 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) และขาย 150 ล้านปอนด์ (ราว 7,500 ล้านบาท) ช่างเป็นการทำธุรกิจที่เยี่ยมมาก"

งานนี้มีการวางแผนกันในประเทศไทยครั้งที่ ร็อบสัน ทำหน้าที่เป็นทูตให้กับ แมนฯยูไนเต็ด และยังคุมทีมชาติไทยจนกระทั่งถึงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี "ลอนดอน นอมีนีส์ ลิมิเต็ด" บริษัทที่หาเงินลงทุนทางด้านฟุตบอลเข้ามาเกี่ยวโยงด้วย โดย "ร็อบโบ" มีรายชื่ออยู่บนเว็บไซต์ในฐานะที่ปรึกษาให้กับกองทุนดังกล่าว อีกทั้งยังมี แอนดรูว์ เล็พพาร์ด ผู้อำนวยการของบริษัทและทนาย สตีฟ เบอร์กิลล์ ที่คอยแนะนำให้ลูกค้าซื้อสโมสรผ่านกองทุนและอื่นๆ ที่ซ่อนอยู่ในกองทุนย่อย

ทั้งนี้รายงานยังมีการอ้างชื่อ โจ ซิม เพื่อนของ ร็อบสัน ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของสมาคมฟุตบอลไทย ครั้งพูดในการประชุมนอกรอบว่า "คุณใส่เงิน 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) เข้าไปในกองทุนและผมก็จะจัดการให้คุณ โดยเรามีนัดรับประทานอาหารกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งจะให้คุณยืมผู้เล่นบางคนไปใช้งานได้"

ทว่าล่าสุดทนายของ ท่านเซอร์ โต้กระแสดังกล่าวแล้วว่า "เขาไม่เคยเจรจาถึงความเป็นไปได้ในการให้ยืมนักเตะแมนฯยูไนเต็ด คนใดก็ตาม" ส่วนโฆษกของ ลอนดอน นอมีนีส์ ลิมิเต็ด กล่าวทิ้งท้ายเชิงปัด "ไม่ว่าการแนะนำใดๆ ของ ไบรอัน ร็อบสัน ที่จะนำไปสู่การละเมิดกฎของลีก เราขอปฎิเสธอย่างสิ้นเชิง"
ร็อบสัน เคียงข้าง วรวีร์ มะกูดี (ขวา) นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น