xs
xsm
sm
md
lg

สื่อผู้ดีชี้แฟนกดดัน"ร็อบโบ"ลาคุมไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบโบ ลาออกอย่างมีปริศนา
เดลี เมล์ และ โกล ดอทคอม สื่อดังในแดนผู้ดี ชี้ว่าการตัดสินใจลาออกคุมทีมชาติไทยของ "กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน ไม่ได้อยู่ที่เรื่องของสุขภาพอย่างที่กล่าวอ้าง แต่อาจเกิดจากแฟนบอลและสื่อมวลชนไทยรุมกดดัน "ร็อบโบ" หลังทำผลงานไม่เข้าตา

ร็อบสัน ได้ลาออกจากการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ "กัปตันมาร์เวล" ได้ให้เหตุผลผ่านทาง เอเอฟพี สำนักข่าวชั้นนำของต่างประเทศว่าต้องการให้เวลากับครอบครัว และเหตุผลเรื่องสุขภาพ แต่อย่างไรก็ตาม สื่อในอังกฤษ อย่าง เดลี เมล์ และ โกล ดอทคอม กลับไม่คิดเช่นนั้น พร้อมวิเคราะห์ว่าน่าจะมีสาเหตุซับซ้อนบางอย่าง

ตำนานแข้งของผีแดง เข้ามารับหน้าที่คุมทัพทีมฟุตบอลไทยแทน ปีเตอร์ รีด เมื่อปี 2009 ซึ่งทำผลงานได้ไม่สู้ดีจนอันดับโลกของทีมขวานไทยร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 120 ของฟีฟา แรงกิง รวมถึงพาทีมชาติไทยตกรอบฟุตบอลอาเซียนคัพ ในรอบ 23 ปี แถมต้องเผชิญกับโรคมะเร็งในลำคอจนต้องเข้ารับการผ่าตัดในช่วงมีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การขยายตัวอย่างรวดเร็วของฟุตบอลลีกในประเทศไทยเมื่อปี 2007 ทำให้ร็อบสันมองว่าสร้างผลกระทบทางลบต่อทีมชาติอย่างแท้จริง และเชื่อว่าความกดดันที่เกิดขึ้นจากแฟนๆและสื่อในประเทศ หลังพาทีมทำผลงานเสมอ ลาว และ หมู่เกาะมัลดีฟส์ ในปี 2010 น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ร็อบสันตัดสินใจแยกทางกับทีมชาติไทย แต่อย่างไรก็ตามอดีตกุนซือของเวสต์บรอมวิช อัลเบียน ก็ยังไม่เผยสาเหตุที่แท้จริงในการลาออกแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นายวรวีร์ มะกูร์ดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ยังไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุดังกล่าวเช่นกัน โดยมีข่าวลือว่า สมาคมลูกหนังไทยฯ เตรียมดึง ปีเตอร์ วิธ โค้ชชาวอังกฤษที่เคยคุมทีมชาติไทย ระหว่างปี 1998-2002 และฝากผลงานคว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2 สมัยในปี 1998 ที่กรุงเทพฯ และปี 2002 ที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ กลับมารับตำแหน่งอีกครั้งในอนาคต

แถลงการณ์ในกรณีขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย(Bryan Robson's Press Release) บนเว็บไซต์สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
http://www.fat.or.th/web/news_detail.php?nid=02107
กำลังโหลดความคิดเห็น