xs
xsm
sm
md
lg

จ้องฟัน "เรยี" กกท.ชี้ผิด2ข้อหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนฟุตบอลยื่นหนังสือร้องเรียน กกท.
ASTVผู้จัดการรายวัน - กลุ่มแฟนลูกหนังไทย ยื่นหนังสือร้องเรียนการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. สอบสวนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย หลังบอร์ดบริหารมีมติเลื่อนการประชุมใหญ่เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ด้านนางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่า กกท.ชี้ความผิด 2 ข้อหา สั่งเร่งชี้แจงใน 7 วัน

ภายหลังจากที่คณะกรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติเลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 เมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2554 ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก โดยมีวาระสำคัญเป็นเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ หลังจากที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี บริหารงานมาครบวาระ 2 ปี ออกไปแบบไม่มีกำหนด ด้วยการให้เหตุผลว่ามีตัวแทนสโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมบางรายถือหนังสือมอบฉันทะซ้ำซ้อนกัน จึงต้องเลื่อนการประชุมออกไปเพื่อความโปร่งใส

ซึ่งสร้างความไม่พอใจกับผู้ที่เตรียมลงสมัครนายกสมาคมฯ อย่างนายวิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และ นายพิเชฐ มั่นคง อดีตประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี รวมถึงสโมสรสมาชิกบางส่วน และแฟนฟุตบอลชาวไทยเป็นอย่างมาก

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2554 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ได้มีตัวแทนแฟนฟุตบอลไทย นำโดย นายกริณ กรทวีธรรม เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนการสั่งเลื่อนการเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีนางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่า กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นผู้รับมอบหนังสือดังกล่าว

ทั้งนี้นายกริณ เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการเดินทางมายื่นหนังสือครั้งนี้ว่า "ต้องการให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ดำเนินการตรวจสอบสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังนาย วรวีร์ มะกูร์ดี รักษาการณ์นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ ประกาศเลื่อนการเลือกตั้งนายกลูกหนังเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้แฟนบอลทั้งประเทศเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก"

"ทางแฟนฟุตบอลเตรียมนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งที่หน้าสมาคมฟุตบอลไทยฯ เวลา 14.00 น. ของวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ก่อนการแข่งขันฟุตบอลการกุศลหารายได้ช่วยผู้ประสบอุทกภัยพี่น้องชาวใต้ และผู้ประสบภัยในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างรวมดาราเจแปนออลสตาร์ ที่นำโดย ฮิเดโตชิ นากาตะ กับทีมรวมสตาร์ไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อทวงถามคำตอบที่ชัดเจนจากคุณวรวีร์ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากทาง กกท. นิ่งเฉยหรือไม่ดำเนินการ กลุ่มแฟนฟุตบอลจะยื่นหนังสือไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต่อไป ซึ่งทั้งหมดทำไปเพราะพวกเรารักฟุตบอลไทย และต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในอนาคต"

ด้านนางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่าฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ประจำสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความผิดของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในปัจจุบันว่ามี 2 ข้อหาหลักที่ต้องทำการตรวจสอบว่า "ตามกฎหมายแล้วนายกสมาคมกีฬาสามารถรักษาการในตำแหน่งได้ไม่เกิน 90 วัน เพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งถึงวันนี้ก็เลยกำหนดเวลาดังกล่าวที่สมาคมฟุตบอลนั้นครบวาระการบริหารงานมาตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2553 มามากแล้ว"

"อีกทั้งขณะนี้มีการตรวจสอบว่าการสั่งเลื่อนการประชุมสโมสรสมาชิกเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้นเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากมีการระบุไว้ว่าสามารถเลื่อนการประชุมได้ แต่ต้องได้รับการยินยอมจากสโมสรสมาชิกจำนวนไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 เสียง ทว่าการเหตุการณ์ในวันนั้นดูเหมือนว่าจะมีการเลื่อนการประชุมจากคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เท่านั้น"

พร้อมกันนี้นางสมคิด กล่าวต่อไปว่า "ซึ่งความผิดทั้ง 2 ข้อกล่าวหานั้น ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย กำลังตรวจสอบว่าผิดจริงหรือไม่ ซึ่งได้ส่งหนังสือขอคำอธิบายไปยังสมาคมฟุตบอลฯ แล้วในวันนี้ (วันทีที่ 10 พ.ค.) และจะต้องมีการชี้แจงภายใน 7 วัน หากว่าไม่มีการชี้แจง จะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม กกท.ต่อไป"

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่าเรื่องดังกล่าวถูกส่งเข้าสู่คณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นผู้ดูแลตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย

ในส่วนของ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผยถึงการตรวจสอบจาก กกท.ว่า "เป็นสิ่งที่หน่วยงานอย่าง กกท. ทำได้อย่างถูกต้อง และสมาคมฯ ก็พร้อมชี้แจงเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว คาดว่าหลังจากที่คุณวรวีร์ เดินทางกลับจากต่างประเทศจะส่งหนังสือชี้แจงกลับไปได้แน่นอน และเชื่อว่าอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์จะมีการประชุมเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯ อย่างเป็นทางการแน่นอน"

ส่วนเรื่องการรวมตัวกันประท้วงของแฟนฟุตบอลก่อนการแข่งขันฟุตบอลการกุศลเพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" ยืนยันเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ แต่ขอให้ทุกอย่างอยู่ภายในกรอบ เพื่อความสงบเรียบร้อยด้วย
นางสมคิม ปิ่นทอง รองผู้ว่า กกท.
วรวีร์ มะกูดี เจอปัญหาใหญ่เข้าแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น