xs
xsm
sm
md
lg

สาวไวกิ้งยิงน้ำหอม 2-1 ซิวที่ 3 บอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สวีเดน คว้าอันดับ3 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปีนี้
พลพรรคแข้งเนื้ออ่อนของทีมชาติสวีเดน โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะทีมชาติฝรั่งเศสไป 2-1 พร้อมครองอันดับ 3 ของศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 กรกฏาคมที่ผ่านมา



ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ประจำวันเสาร์ที่ 16 กรกฏาคม 2554 ที่สนามไรน์ เน็คคาร์ อารีนา เป็นเกมชิงอันดับ 3 ระหว่างทีมชาติสวีเดน และ ทีมชาติฝรั่งเศส โดยแข้งสาวไวกิ้งนั้นพลาดโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศ หลังพ่ายให้กับทัพสาวญี่ปุ่น 1-3 ส่วนฝรั่งเศสแพ้ให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ด้วยสกอร์เดียวกัน ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

เกมนี้ในช่วงครึ่งแรก สวีเดน ออกตัวดีกว่า โดยเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ล็อตตา เชลิน รับบอลยาวจากซารา ลาร์สสัน ก่อนซัดบอลผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปในนาทีที่ 29 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยผลดังกล่าว

เข้าสู่ครึ่งหลัง แข้งตราไก่ฮึดยิงประตูตีเสมอสำเร็จในนาทีที่ 56 จากลูกยิงของเอโลดี โธมิส ทำให้เกมกลับมาเสมอที่ 1-1 แต่สุดท้ายก่อนหมดเวลา แฟนๆของสาวไวกิ้งได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อมารี ฮัมมาร์สตอร์ม กองกลางตัวสำรองของทีมสวีเดน แตะบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนสวมบทฮีโร่ซูเปอร์ซับ ยิงประตูเสียบมุมตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงามเป็น 2-1 และส่งผลให้ทีมชาติหญิงสวีเดน ครองอันดับ 3 ของการแข่งขันครั้งนี้ได้ในที่สุด

ส่วนเกมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติสหรัฐอเมริกา และ ทีมชาติญี่ปุ่น จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฏาคมนี้ โดยเริ่มแข่งในเวลา 01.45น. ตามเวลาในประเทศไทย
เอโลดี โธมิส ผู้ยิงประตูตีเสมอให้ฝรั่งเศส
ฮัมมาร์สตอร์ม(ขวา)ฮีโร่หญิงของสวีเดน
แข้งสาวไวกิ้งแห่ธงชาติหลังคว้าชัย
สาวน้ำหอม จบอันดับ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น