xs
xsm
sm
md
lg

สาวแซมบ้าอัดกีเนีย 3-0 ลิ่วชนสหรัฐ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสติอาเน(ซ้าย) โชว์ตีลังกาหลังพังประตูให้บราซิล
เอริกา และ คริสติอาเน สวมบทฮีโร่สาวให้ทัพแม่เนื้ออ่อนจากบราซิล จัดการถล่มกีเนียไป 3-0 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค. 54 พร้อมลิ่วเจอสหรัฐอเมริกา ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย



ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันพุธที่ 6 กรกฏาคมที่ผ่านมา เป็นเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย โดยคู่ที่น่าสนใจของกลุ่มดี กีเนีย พบกับ บราซิล ซึ่งผลปรากฏว่า แข้งแม่เนื้ออ่อนแซมบ้า เป็นฝ่ายถล่มคู่กีเนียไปได้อย่างขาดลอย 3-0 โดยบราซิลได้ประตูทั้งหมดในช่วงครึ่งหลัง โดยเป็นทางเอริกา ที่กดเม็ดแรกนาทีที่ 49 ก่อนคริสติอาเน จะเหมาคนเดียว 2 ประตู นาทีที่ 54 และ 90 ส่งผลให้แข้งสาวแซมบ้า ควงคู่ออสเตรเลีย ที่เอาชนะนอร์เวย์ไป 2-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปด้วยกันในฐานะอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มดี

ขณะที่ผลการแข่งขันของกลุ่มซีที่น่าสนใจ สวีเดน พลิกล็อกเอาชนะสหรัฐอเมริกาไป 2-1 โดยทัพสาวไวกิ้งได้ประตูจากลิซา ดาห์ลควิสต์(น.16) และ นิลลา ฟิสเชอร์(น.35) ส่วนแข้งแดนลุงแซมได้ประตูจากลูกโหม่งของแอมบี แวมบัค (น.67) อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมก็กอดคอเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ผลการประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย สวีเดน ที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่มซี จะลงสนามเจอกับออสเตรเลีย รองแชมป์กลุ่มดี ส่วนแชมป์กลุ่มดีอย่างบราซิล จะพบกับสหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้ง 2 คู่ จะลงฟาดแข้งกันในวันที่ 10 กรกฏาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น