xs
xsm
sm
md
lg

“อดัม” เบิกร่อง! หงส์ถล่มมาเลย์ 6-3, ปืนแค่เจ๊า 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม (ซ้าย) ฉลองประตูกับ โจ โคล
ชาร์ลี อดัม กองกลางตัวใหม่ยิงประตูแรกภายใต้สีเสื้อของ ลิเวอร์พูล จากลูกจุดโทษนาที 27 ก่อนที่ “หงส์แดง” ถล่มเอาชนะ ทีมรวมดารามาเลเซีย 6-3 ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามบูกิต จาลาล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (16 ก.ค.)


คาร์โรลล์ ดวลลูกกลางอากาศกับผู้เล่นมาเลเซีย
ลิเวอร์พูล เริ่มครึ่งแรกด้วยการมี เจมี คาร์ราเกอร์ และ ดาเนียล แอกเกอร์ ยืนเซนเตอร์คู่กัน ขณะที่ ราอูล เมเรเลส และ ชาร์ลี อดัม ขับเคลื่อนตรงกลาง ส่วนกองหน้านำโดย แอนดี คาร์โรลล์ หัวหอกร่างโย่ง ซึ่ง ลิเวอร์พูล ก็เป็นฝ่ายขึ้นก่อน 1-0 ในนาที 27 จากจุดโทษหลัง คาร์โรลล์ ถูกดึงล้มในกรอบ 18 หลา อดัม รับหน้าที่สังหารไม่พลาดผ่านมือ อัลลาวี รัมลี นายด่านมาเลย์ตุงตาข่าย

หลังจากนั้น เจ้าถิ่นไม่ยอมแพ้พยายามทำเกมสู้ กระทั่งนาที 42 อดัม พลาดทำเสียแฮนด์บอลบริเวณกรอบเขตโทษตัวเอง ก่อนที่ โมห์ด ซาฟิก ราฟิม ยิงฟรีคิกสุดสวยให้ มาเลเซีย ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อจบครึ่งแรก

เกมครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เปลี่ยนแปลงทีมยกชุดผู้เล่นอย่าง เดิร์ก เคาท์ ดาวิด เอ็นก็อก และ มักซี โรดริเกซ ลงมาวาดลวดลายบ้าง โดยรูปเกมเหมือนเดิม “หงส์แดง” เดินเกมบุกกดดันมากกว่า กระทั่งนาที 68 ก็ทำประตูออกนำ 2-1 เอ็นก็อก ชาร์ตลูกเปิดของ เอมิเลียโน อินชัว หลังจากนั้น อีก 4 นาที หัวหอกเลือดเฟรนช์ก็บวกอีกลูกให้สกอร์ขยับ 3-1 ก่อนที่ มักซี ยิงให้ ลิเวอร์พูล หนีห่าง 4-1 เมื่อผ่านนาที 76

มาเลเซีย ไล่ตีตื้นมา 3-4 จากสองประตูของ ซาฟี ซาลี ในนาที 79 และ 82 แต่ ลิเวอร์พูล คลายความกดดันในนาทีสุดท้าย มักซี โหม่งลูกเปิดของ เคาท์ ให้ทีมขยับหนี 5-3 ก่อนที่หัวหอกชาวดัตช์ยิงย้ำชัยชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ทีมดังจากเมอร์ซีย์ ไซด์ เอาชนะไป 6-3 เป็นการชนะอุ่นเครื่องนัดที่สองติดต่อกันหลังจากเพิ่งเฉือน กวางตุ้ง ซันเรย์ เคฟ 4-3 ที่ประเทศจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ขณะที่ อาร์เซนอล ลงสนามอุ่นเครื่องในวันเดียวกันเจอกับ หางโจว กรีนทาวน์ ที่ประเทศจีน ปรากฏว่า ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำได้เพียงเสมอ 1-1 โดย หางโจว เป็นฝ่ายออกนำก่อนในนาที 16 จาก เซบาสเตียน วาซเกซ หลังจากความผิดพลาดของ วีโต มานโนเน นายด่าน “เดอะกันเนอร์ส” ก่อนที่ คาร์ลอส เวลา ซ้ำลูกยิงของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ช่วยให้ อาร์เซนอล ตามตีเสมอ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น