xs
xsm
sm
md
lg

หงส์เปิดตัว “ดาวนิง” หลังได้ “โดนี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สจวร์ต ดาวนิง เปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแล้ว
ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว สจวร์ต ดาวนิง ปีกทีมชาติอังกฤษ ที่ย้ายมาจาก แอสตัน วิลลา ต่อจาก อเล็กซานเดอร์ โดนี นายทวารชาวบราซิลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 และ 4 ที่ย้ายมาในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ชาร์ลี อดัม


โดยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของหงส์แดง www.liverpoolfc.tv แถลงเมื่อวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า ผู้รักษาประตูวัย 31 ปี ย้ายจาก โรมา ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เข้าสู่ถิ่นแอนฟิลด์แบบไม่มีค่าตัว หลังจากตกลงรายละเอียดส่วนตัว และผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว

ด้าน ดาเมียง โกโมลลี ผู้อำนวยการฟุตบอลของ ลิเวอร์พูล พูดถึงการคว้าตัว โดนี มาร่วมงานด้วยสัญญา 2 ปี ว่า “เรารู้สึกยินดีที่เซ็นสัญญา โดนี เข้าสู่ทีม นี่เป็นตำแหน่งที่เราคิดว่าต้องเสริมความแข็งแกร่ง เนื่องจากเราได้ปล่อยผู้รักษาประตูดาวรุ่งให้ทีมอื่นยืมตัวหลายราย เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์”

สำหรับ โดนี ลงเฝ้าเสาให้ โรมา 179 นัด ตลอด 6 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีส่วนร่วมกับการคว้าแชมป์โคปา อิตาเลีย 2 สมัย และ ซูเปอร์ โคปา อิตาเลีย อีก 1 สมัย ส่วนทีมชาติบราซิล ก็ผ่านการติดธง 10 นัด โดยเป็น 1 ในสมาชิกชุดแชมป์โคปา อเมริกา 2007 ด้วย

จากนั้นเว็บไซต์ www.liverpoolfc.tv ก็ลงข่าวเปิดตัว สจวร์ต ดาวนิง ปีกทีมชาติอังกฤษที่คาดว่า ย้ายมาจาก แอสตัน วิลลา ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 980 ล้านบาท) ในอีกไม่กี่ชั่วโมงถัดมา อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” ระบุเพียงแค่ว่า มีการทำสัญญาระยะยาว แต่ไม่เปิดเผยว่าเซ็นสัญญากันกี่ปี รวมถึงไม่มีการชี้แจงเรื่องค่าเหนื่อยที่อดีตดาวเตะมิดเดิลสโบรช์ได้รับ

ภายหลังชูเสื้อเปิดตัวที่ เมลวูด ศูนย์ฝึกของ ลิเวอร์พูล แล้ว ดาวนิง วัย 26 ปีที่ติดธง “สิงโตคำราม” มาแล้ว 27 นัด ก็กล่าวเปิดใจว่า “มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษและผมก็มีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่น่าหลงใหลด้วยประเพณี, ผู้จัดการทีม (เคนนี ดัลกลิช) และผู้เล่นที่มีอยู่ในทีม ซึ่งทันทีที่รู้ว่าพวกเขาให้ความสนใจ ที่นี่ก็กลายเป็นสโมสรเดียวที่ผมอยากมาร่วมงานด้วย”
โดนี ร่วมทัพ ลิเวอร์พูล แล้ว (ภาพจาก www.liverpoolfc.tv)
กำลังโหลดความคิดเห็น