xs
xsm
sm
md
lg

"บียอร์น" ยังหวังซิวเมเจอร์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โธมัน บียอร์น โปรจอมเก๋าชาวเดนมาร์ก เชื่อว่าตนเองยังมีไฟกับการเล่นกอล์ฟอาชีพ แม้วัยจะขึ้นเลขสี่แล้วก็ตาม รวมถึงมีความหวังที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต หลังจากขึ้นเป็นผู้นำร่วมในวันแรกของศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป ครั้งที่ 140 เมเจอร์ที่สามของปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา
บียอร์น
โดย บียอร์น กลายเป็นผู้นำของศึกดิ โอเพนร่วมกับ ทอม ลูอิส นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวอังกฤษ หลังหวด 5 อันเดอร์พาร์ 65 บนสนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ ในเมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ ทั้งคู่ทิ้งห่างจาก มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ (สเปน), ลูคัส โกลเวอร์ (สหรัฐฯ) และ เวบบ์ ซิมบ์สัน (สหรัฐฯ) จำนวน 1 สโตรก

สำหรับ บียอร์น วัย 40 ปีเคยคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ 10 รายการ แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จในรายการระดับเมเจอร์ และโปรชาวเดนมาร์กยังถูกจดจำในฐานะผู้ผิดหวังจากการเคยนำห่าง 3 สโตรกตอนเหลือ 4 หลุมสุดท้ายของดิ โอเพน เมื่อปี 2003 แต่สุดท้ายได้แค่รองแชมป์

อย่างไรก็ตาม บียอร์น ก็เชื่อว่าตนยังมีโอกาสทำสำเร็จในช่วงชีวิตที่เหลือ โดยกล่าวว่า "ผมสัญญากับตัวเองเสมอว่าผมจะพยายามต่อไป คนอื่นๆสามารถพูดหรือทำอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ พวกเขากาชื่อคุณทิ้ง แต่เมื่อคุณยังคงเล่นกอล์ฟอยู่ มันก็ยังมีอะไรรออยู่ข้างหน้า คุณต้องพยายามทำให้ดีที่สุดในแต่ละวัน นั้นคือสิ่งที่ผมทำ"

"ผมไม่ได้อยู่ในช่วงที่เล่นได้ดีอย่างที่ผมเคยเป็น แต่ผมทำได้ในวันนี้ ปัญหาเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ผมคิดว่าการเสียวงสวิงไปในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมานั้นทำให้ผมพบว่าการเล่นกอล์ฟยากขึ้นมาก แต่ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่จะเกิดขึ้นในการเล่นกอล์ฟ แต่ผมมองไปข้างหน้าเสมอ ผมอายุ 40 ปีแล้วและยังมีบางสิ่งอีกในตัวผม" บียอร์น กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น