xs
xsm
sm
md
lg

ฟ้าขาวนำคาซัคฯ 2-0 เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร
ฮวน โมนาโก และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร สองนักหวดของทีมชาติอาร์เจนตินา ผนึกกำลังพาทีมฟ้าขาว ขึ้นนำทีมชาติคาซัคสถานไปก่อน 2-0 คู่ ในศึกเทนนิส เดวิส คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ 2011 กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฏาคมที่ผ่านมา อาร์เจนตินา เปิดสนามพาร์เก โรกา ในกรุงบัวโนส ไอเรส รับการมาเยือนของคาซัคสถาน

โดยเกมการแข่งขันคู่แรกเป็นการแข่งแบบเดี่ยวสลับมือ ฮวน โมนาโก มือ 43 ของโลก และมือ 3 ของอาร์เจนตินา พบกับ อังเดร โกลูเบฟ มือ 45 ของโลก และ มือ 1 ของทีมคาซัคสถาน ซึ่งผลปรากฏว่า โมนาโก เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ไม่ยาก 3-0 เซต 6-3,6-0,6-4 ขึ้นนำไปก่อน 1 เกม

คู่ต่อมาเป็นการแข่งแบบเดี่ยวชนมือ ระหว่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 19 ของโลก และมือ 2 ของทีมเจ้าบ้าน กับ มิคเกล คูคุชกิน มือ 67 ของโลก และมือ 2 ของทีมเยือน ซึ่งเดล ปอโตร ก็เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ตามคาด 3-0 เซต 6-2,6-1,6-2 ทำให้จบวันแรก ทีมฟ้าขาวขึ้นนำผู้มาเยือนไปก่อน 2-0 คู่

สำหรับโปรแกรมในวันถัดไป (8 ก.ค.) จะเป็นการแข่งขันประเภทคู่ ซึ่งอาร์เจนตินาจะส่ง ฮวน อิกนาซิโอ เชลา และ เอดูอาร์โด ชแวงค์ เจอกับ ยูรี ชูกิน และ เอฟเยนี โคโรเลฟ ซึ่งหากทีมฟ้าขาวเก็บชัยชนะได้อีก 1 เกม ก็จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศทันที
ฮวน โมนาโก
กำลังโหลดความคิดเห็น