xs
xsm
sm
md
lg

"อากัสซี"สุดปลื้มมีชื่อขึ้นหอเกียรติยศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร อากัสซี
อังเดร อากัสซี ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน เตรียมเข้ารับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ "อินเตอร์เนชันแนล เทนนิส ฮอล ออฟ เฟม" ที่สหรัฐอเมริกาในวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. นี้ ด้านเจ้าตัวสุดปลื้มที่ได้รับการยกย่องร่วมกับตำนานนักเทนนิสคนอื่นๆ

แชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัย วัย 41 ปี และเป็นสามีของสเตฟฟี กราฟ ตำนานนักหวดหญิงชาวเยอรมัน จะได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของวงการเทนนิส ที่นิวพอร์ท โรด ไอส์แลนด์ ในสหรัฐอเมริกา โดยจะเริ่มพิธีอย่างเป็นทางการ ระหว่างเกมการแข่งขันรอบรองชนะเลิศของศึกเอทีพี ฮอล ออฟ เฟม แชมเปียนชิพ วันเสาร์ที่ 9 กรกฏาคมนี้

โดย อากัสซี เผยความรู้สึกที่ได้รับเกียรติยศครั้งใหญ่ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับให้อยู่เคียงข้างกับนักเทนนิสชั้นยอดคนอื่น เทนนิสนั้นให้ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผม ให้ผมได้มีภรรยา รวมถึงทำให้ผมมีโอกาสสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตความเป็นอยู่ของคนอื่นๆอีกด้วย"

ขณะที่มาร์ค สเตนนิ่ง ผู้บริหารระดับสูงของฮอล ออฟ เฟม กล่าวว่า "พวกเรากำลังมองไปถึงสัปดาห์อันยอดเยี่ยมที่จะถึงในเร็ววันนี้ และพวกเราก็ยินดีกับหนึ่งในนักกีฬาที่ได้รับการบรรจุชื่อ และสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการกีฬาในประเทศของเรามาโดยตลอดด้วย"

สำหรับอากัสซี เริ่มเทิร์นโปรเป็นนักเทนนิสอาชีพเมื่อปี 1986 ขณะที่ยังอายุแค่ 16 ปี ตลอดชีวิตการเล่นเทนนิส คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว 8 สมัย และเป็นนักหวดคนแรกที่คว้าสแลมครบทุกรายการ รวมถึงเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ ในปี 1996 ที่แอตแลนตา ก่อนจะประกาศแขวนแร็กเกตในปี 2006 หลังตกรอบสามของศึกยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิด
กำลังโหลดความคิดเห็น