xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ประกาศไม่กลัว "พี่เสือ" อีกต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ (ขวา) ลั่นวาจาไม่หวาดหวั่น พญาเสือ
รอรีย์ แม็คอิลรอย สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ประกาศกร้าวไม่หวั่นกลัว "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟชื่อดังลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย อีกต่อไป โดยเผยเวลานี้ตนเองกลายเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่จะลุ้นเดินหน้าทำลายสถิติเมเจอร์สูงสุดเรียบร้อยแล้ว จากการรายงานของ "เดอะ ซัน"

หลังจากที่ "พญาเสือ" อดีตโปรหมายเลข 1 โลก ต้องเผชิญกับมรสุมชีวิต จนไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดได้นับตั้งแต่ศึก "ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส 2009" และยังประสบปัญหาฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำอย่างหนัก จนทำให้ล่าสุดหล่นไปรั้งอันดับ 17 ของตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง ส่วนทาง แม็คอิลรอย สามารถปลดล็อกแชมป์เมเจอร์รายการแรกในศึก "ยูเอส โอเพน 2011" โดยทำสกอร์รวมสี่วัน 16 อันเดอร์พาร์ 268 ทิ้งห่าง เจสัน เดย์ สวิงชาวออสเตรเลียน อันดับ 2 ไปอย่างขาดลอย 8 สโตรก ทุบสถิติสกอร์รวมสูงสุด 12 อันเดอร์พาร์ ที่ถือร่วมโดย แจ็ค นิกคลอส (1980), ลี แยนเซน (1993), ไทเกอร์ วูดส์ (2000) และ จิม ฟิวริค (2003) ไปถึง 4 สโตรก

โดย ซุปตาร์วัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ซัน" ว่า "ในฐานะนักกอล์ฟคนหนึ่งที่โตขึ้นมาในวงการ ผมวาดฝันไว้ว่าจะคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใครก็ตาม เพื่อเดินหน้าไปสู่ตำแหน่งโปรที่ดีที่สุดในโลก และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในเวลานี้ สิ่งเดียวที่อยู่ในใจของผม คือ การเดินหน้าไปยังทุกสถิติ"

"แน่นอนผมให้ความเคารพกับทุกสิ่งที่ ไทเกอร์ เคยสร้างไว้ (สถิติเมเจอร์ 14 สมัย) แต่ทว่าตอนนี้ผมกลายเป็นคู่แข่งคนสำคัญของเขาไปแล้ว ดังนั้นจึงบอกได้ว่าต่อไปนี้ผมจะไม่หวั่นเกรงเขาอีกต่อไป" แม็คอิลรอย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ รอรีย์ จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่สามของปี "ดิ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ณ สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ เมืองแซนวิช ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 14-17 ก.ค. ที่จะถึงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น