xs
xsm
sm
md
lg

"หมีทองคำ" ชี้ "รอรีย์" พักนานเกิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมีทองคำ เจ้าของเมเจอร์สูงสุด 18 สมัย
"หมีทองคำ" แจ็ค นิกคลอส ตำนานก้านเหล็กตลอดกาลชาวสหรัฐฯ ออกโรงชี้ รอรีย์ แม็คอิลรอย สตาร์กอล์ฟชาวไอริช หยุดพักทำการแข่งขันนานเกินไป อาจส่งผลต่อฟอร์มการเล่นในศึก "ดิ โอเพน" ที่จะทำการดวลสวิงช่วงกลางเดือนนี้ นอกจากนั้นยังเผยกาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เองว่าต่อไปจะก้าวเป็นตำนานสวิงที่ยิ่งใหญ่ได้หรือไม่ ขณะเดียวกันยังได้กล่าวให้กำลังใจ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กรุ่นน้องร่วมชาติ จะเป็นคนที่ทุบสถิติเมเจอร์สูงสุด จากการรายงานของ "เทเลกราฟ" สื่อชื่อดังจากเมืองผู้ดี

หลังจาก รอรีย์ สามารถปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกได้สำเร็จในศึก "ยูเอส โอเพน 2011" จึงได้หยุดพักเพื่อเป็นการดื่มด่ำกับชัยชนะเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ก่อนที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในการแข่งขันเมเจอร์ที่สามของปี "ดิ โอเพน 2011" ระหว่างวันที่14-17 ก.ค. ที่จะถึงนี้
รอรีย์ แม็คอิลรอย แชมป์เมเจอร์ 1 สมัย
โดย ยอดโปรวัย 71 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เทเลกราฟ" ว่า "การหยุดพักสามสัปดาห์สำหรับเกมกอล์ฟถือว่านานเกินไป จุดนี้เราทุกคนเข้าใจว่าเขาต้องเผชิญกับตารางการแข่งขันที่มากมาย รวมไปถึงการออกสื่อ และสปอนเซอร์ จึงทำให้อ่อนล้า แต่หากพิจารณาให้ดี การหยุดพักนานส่งผลให้ฟอร์มการเล่นไม่ต่อเนื่อง ซึ่งถ้าเขาหลุดจากวงโคจรในศึก ดิ โอเพน ผมมั่นใจเลยว่าทุกคนจะพูดเป็นเสียงกันว่าเขาร้างสนามนานเกินไป บอกตามตรงคิดว่า หากเขาได้ลงสนามก่อนแข่งเมเจอร์ซัก 2 สัปดาห์ เหมือนที่ทำใน ยูเอส โอเพน จะเป็นผลดีต่อตัวเขามากกว่า"

"เขาได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่ามาแล้ว ณ สนาม คองเกรสชันนัล โดยล่าสุดมีหลายคนพยายามกล่าวว่า เขาจะเป็นคนที่ทำลายสถิติของผม ซึ่งอันนี้คงตอบได้แค่เพียงว่ากาลเวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ ส่วนตัวแล้วผมมองว่าเขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ผมชอบแนวคิดการเล่นของเขา รวมไปถึงวงสวิงด้วย แน่นอนหากเขาสามารถรักษามาตราฐานเกมแบบนี้ได้ก็จะไปโลดในวงการได้แน่" นิกคลอส ร่ายยาว

นอกจากนั้น เจ้าของฉายา "หมีทองคำ" ยังได้กล่าวถึง นักกอล์ฟรุ่นน้องจากเมืองลุงแซม ที่ลงสนามเพื่อไล่ล่าเงินรางวัลเพียงอย่างเดียวว่า "คุณลงสนามเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด กับ คุณลงสนามเพื่อให้อยู่รอดในการตัดตัว มันสิ่งที่ต่างกันชัดเจน พิจารณาง่ายๆ ไทเกอร์ และแม็คอิลรอย มีเป้าหมายเดียวกันคือแชมป์ของรายการ แต่คนบางกลุ่มก็เล่นเพื่อให้ได้รับเงินรางวัลหลังจบการแข่งขันเท่านั้น ดังนั้นหากพวกเขาต้องการที่จะยืนอยู่ในจุดสุดยอดของอาชีพ ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนทัศนะคติการเล่นเสียใหม่"
พญาเสือ ดีกรีเมเจอร์ 14 สมัย
สุดท้าย "ปู่แจ็ค" ได้ทิ้งท้ายให้กำลังใจถึง "พญาเสือ" ว่า "คิดว่าเวลานี้มีเพียงคนเดียวที่สามารถทำลายสถิติเมเจอร์ 18 สมัยของผมได้ คือ ไทเกอร์ วูดส์ แต่อย่างไรก็ดีเขาจำเป็นต้องรักษาอาการบาดเจ็บให้หายสนิทเสียก่อน และฟื้นฟูความมั่นใจให้กลับคืนมา ซึ่งนี่จะเป็นบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขาเลยทีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น