xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ยิ้ม "พญาเสือ" ลาป่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ มั่นใจเมื่อไร้ เสือ
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กหมายเลข 3 โลกชาวไอริช เผยว่า หลังจากที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยชาวสหรัฐฯ เกิดอาการบาดเจ็บ จนไม่สามารถลงสนามได้ ส่งผลให้ตนเองทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง จนเวลานี้มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมที่จะคว้าแชมป์ "ดิ โอเพน" เพื่อลุ้นชิงบัลลังก์นักกอล์ฟมือ 1 โลก จากการรายงานของ "เดลีย์ เมล์" สื่อชื่อดังจากเมืองผู้ดี

หลังจากที่ ไทเกอร์ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวว่า ตนเองไม่พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันรายการเมเจอร์ที่สองของปี เนื่องจากอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายยังหายไม่สนิท ส่งผลให้เจ้าตัวพลาดการร่วมดวลสวิงในศึก "ยูเอส โอเพน" เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ล่าสุดยังได้ประกาศถอนตัวจากศึกพีจีเอ ทัวร์ "เอทีแอนด์ที เนชันแนล" ในสัปดาห์นี้ (30 มิ.ย.-3 ก.ค.) จนทำให้มีการคาดการณ์จากหลายฝ่ายว่า วูดส์ อาจไม่ฟิตทันการแข่งขันเมเจอร์ที่สาม "ดิ โอเพน" ที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงกลางเดือนหน้า

โดย โปรวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดลีย์ เมล์" ว่า “นี่คือช่วงเวลาที่ดีสำหรับผมในการไล่ล่าแชมป์ หลังจากที่ วูดส์ ไม่สามารถลงสนามแข่งขันได้ เนื่องจากเวลานี้เขารู้ตัวเองจำเป็นต้องรักษาอาการบาดเจ็บให้หายสนิทเสียก่อน ซึ่งจุดนี้ผมคงตอบไม่ได้ว่าหากหายเจ็บมาแล้ว ฟอร์มการเล่นของเขาจะกลับมาพีคเหมือนช่วง 10 ปีก่อนหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ผมคิดว่าทุกคนคงอยากเห็นเขากลับมาลงแข่งขันได้ก็พอแล้ว”

นอกจากนั้น แม็คอิลรอย เจ้าของแชมป์ "ยูเอส โอเพน 2011" ยังกล่าวถึงความมั่นใจที่คว้าโทรฟีเมเจอร์ 2 รายการติดต่อกันว่า "ส่วนตัวแล้วก็มั่นใจที่จะคว้าชัยในศึก ดิ โอเพน ได้แน่นอน อย่างไรก็ดีการคว้าแชมป์นั้นมีปัจจัยไม่มากนัก สำคัญแค่การรักษามาตราฐานเกมให้คงเส้นคงวา และจำเป็นต้องมีโชคนิดๆ ซึ่งตอนนี้ผมรู้สึกว่าหากตนเองยังคงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมไว้ได้ ก็เพียงพอที่จะได้เถลิงโทรฟีเมเจอร์ 2 รายการติดต่อกันทันที"

สุดท้าย สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ได้ทิ้งท้ายถึงเส้นทางสู่ตำแหน่งโปรหมายเลข 1 โลกว่า "เราทุกคนเห็น ลี เวสต์วูด ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 โลกอย่างยากลำบาก ขณะที่ ลุค โดนัลด์ ก็ชิงบัลลังก์ได้ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งสองปีที่ผ่านมา แน่นอนว่านี่เป้าหมายสำคัญของผม ดังนั้นหากผมจะก้าวเถลิงบัลลังก์ก็จำเป็นต้องทำงานหนักเพื่อเบียดทั้งสองคนขึ้นสู่ตำแหน่งนี้"
วูดส์ กับอาการบาดเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น