xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” หยุดเลียแผล เตรียมทวงคืน “โนเล่”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช ชูถ้วยแชมป์วิมเบิลดันเป็นสมัยแรก
เอเยนซี - โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสฟอร์มแกร่งจากเซอร์เบีย ประกาศศักดาหลังขึ้นแท่นเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกคนล่าสุด ด้วยการโค่น ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก ชาวสเปนไป 3-1 เซต พร้อมผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันสมัยแรกได้สำเร็จ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 กค. ที่ผ่านมา ด้าน “เอล มาทาดอร์” เตรียมหยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ขาซ้าย 6 สัปดาห์ พร้อมลั่นขอล้างแค้นกับยอโควิช เร็วๆนี้

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน 2011” ครั้งที่ 125 ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ณ ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 1 ของรายการจากแดนกระทิงดุ แชมป์เก่าปีที่แล้ว กับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของรายการชาวเซิร์บ

ซึ่งผลปรากฏว่า ยอโควิช ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยการหวดเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือวางอันดับ 12 ของรายการชาวฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 28 นาที จัดการโค่นนาดาลไปได้ 3-1 เซต 6-4, 6-1,1-6,6-3 ส่งผลให้หวดชาวเซิร์บ คว้าแชมป์วิมเบิลดันสมัยแรกมาครองได้สำเร็จ และกลายเป็นแชมป์หน้าใหม่ของรายการนี้ หลังจากที่นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส ผูกขาดความสำเร็จมาตั้งแต่ปี 2003-2010

นอกจากนั้น ผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ทำให้นักหวดวัย 24 ปี จากเบลเกรด ขึ้นแท่นเป็นนักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังจาก เอทีพี ทัวร์ ได้สรุปอันดับโลกล่าสุดของนักเทนนิสประเภทชายเดี่ยว เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 4 กรกฏาคม ที่ผ่านมา พร้อมเบียด “เอล มาทาดอร์” ลงไปเป็นมือวางอันดับ 2 โดยมีคะแนนสะสมตามหลังยอโควิช อยู่ที่ 2,015 คะแนน

หลังเกม นักหวดวัย 24 ปี จากเซอร์เบีย เผยความรู้สึกที่ได้ครองสแลมเมืองผู้ดี อันเป็นความใฝ่ฝันของตัวเองตั้งแต่เด็กว่า “ถือเป็นเรื่องยากจริงๆที่จะอธิบายความรู้สึกของตัวเองออกมา นี่คือวันที่ดีที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว เพราะสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาโดยตลอดคือการเป็นแชมป์วิมเบิลดัน อย่างไรก็ตามผมต้องการคว้าแกรนด์สแลมให้มากกว่านี้อีก และจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้แน่”
ขณะที่ นาดาล ผู้พลาดโอกาสป้องกันแชมป์ในปีนี้ กล่าวชื่นชมยอโควิช ว่า “ขอแสดงความยินดีด้วยกับเขาด้วย ผมจินตนาการได้เลยว่าเขารู้สึกอย่างไร แมทซ์วันนี้ผมพยายามเล่นอย่างดีที่สุดแล้ว แต่เขากลับทำได้ดีกว่า อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมไม่คิดว่าเขาจะรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีเช่นนี้ได้ตลอดไปหรอก และผมเฝ้ารอเวลาที่จะกลับมาเอาชนะเขาอีกครั้ง”

นอกจากนี้ หวดจากแดนกระทิงดุ เปิดเผยกับลอนดอน ไทมส์ สื่อของอังกฤษว่า จะขอหยุดพัก 6 สัปดาห์ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณขาซ้าย ที่เกิดขึ้นระหว่างลงแข่งรอบ 16 คนสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กับฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสมือดีชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งอาจส่งผลให้ “คิง ออฟ เคลย์” พลาดลงแข่งขันรายการระดับ เดอะ มาสเตอร์ส ซีรีย์ส2 รายการ ที่มอนทรีอัล และ ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา ช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

ส่วนความเคลื่อนไหวในประเทศเซอร์เบีย หลังจากที่ยอโควิช คว้าสแลมแรกในเมืองผู้ดีสำเร็จ บรรดาแฟนเทนนิสจำนวนกว่า 100 คน ที่ชมเกมการแข่งขันอยู่ที่จัตุรัสใจกลางเมืองเบลเกรด ต่างร่วมเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของนักหวดขวัญใจพวกเขา ด้วยการขับรถพร้อมชูธงชาติเซอร์เบียไปทั่วเมือง ขณะที่แฟนเทนนิสหญิงยกย่องให้ “โนเล” เป็นวีรบุรุษของประเทศ ถึงขนาดจะโหวตให้เป็นประธานาธิบดีของเซอร์เบียเลยทีเดียว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันต่อไปของมือ 1 โลกคนใหม่ ยอโควิช จะกลับมาลงเล่นรายการมาสเตอร์ส ซีรียส์ 2 รายการติด ที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 8-21สิงหาคมนี้ อันเป็นโอกาสดีของ “โนเล” ที่จะฉีกแต้มทิ้งห่างนาดาล ที่กำลังรักษาตัวอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้า “เอล มาทาดอร์” ที่มีคะแนนตามหลังยอโควิชอยู่ 2,015 คะแนน ต้องการกลับมาอยู่ตำแหน่งมือ 1 โลกอีกครั้ง มือหวดวัย 25 ปี ต้องเร่งรักษาอาการบาดเจ็บที่เท้าซ้ายให้หายทันทั้งสองรายการ เพื่อสะสมคะแนนไล่ตามหวดชาวเซิร์บ ก่อนจะไปตัดสินกันที่แกรนด์สแลมสุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพน ปลายเดือนสิงหาคมนี้
วินาทีแห่งชัยชนะ
นาดาล ยังคงแพ้ให้กับยอโควิชเช่นเดิม
แฟนเทนนิสชาวเซิร์บ แสดงความดีใจทั่วเมือง
กำลังโหลดความคิดเห็น