xs
xsm
sm
md
lg

เซิร์บนับแสนต้อนรับ "โนเล่"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ทำผลงานให้ประเทศบ้านเกิดภูมิใจ

ชาวเซิร์บหลายหมื่นคนมารวมตัวกันบริเวณจตุรัสหน้ารัฐสภาใจกลางกรุงเบลเกรดเพื่อต้อนรับ โนวัค ยอโควิช ฮีโร่ของประเทศที่เดินทางกลับบ้านเกิด หลังจากคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดันและกลายเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่



หลังหวดเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตชาวสเปน ในรอบชิงชนะเลิศ จนคว้าแชมป์วิมเบิลดัน สมัยแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ยอโควิช เดินทางกลับถึงเซอร์เบียในวันถัดมา โดยนั่งรถบัสเปิดประทุนจากสนามบินตรงไปยังรัฐสภาที่มีแฟนๆรอต้อนรับ การจราจลบนถนนมอเตอร์เวย์เป็นอัมพาตเนื่องจากคนออกมาจากรถเพื่อแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักหวดวัย 24 ปีตลอดทาง

รายงานข่าวระบุ แฟนเด็กๆส่วนใหญ่ที่คอยต้อนรับ ยอโควิช ในจตุรัสนิโคลา ปาซิช ถือธงชาติเซอร์เบียและแผ่นป้ายข้อความทำนองว่า "โนเล่ เรารักคุณ" หรือ "โนเล่ เดอะคิง!"

หญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่งซึ่งเดินทางมาจากเมืองโนวี ซาด ทางตอนเหนือห่างจากเบลเกรด 80 กิโลเมตร กล่าวด้วยความปลื้มปิติว่า "โนวัค ยอโควิช เป็นความภูมิใจของประเทศเซอร์เบียและชาวเซิร์บ" ขณะที่ มิโรรัด เวเซลิโนวิช ชายอายุ 50 ปี ชื่นชมว่า "คนที่โชคดีคือแม่ผู้ซึ่งให้กำเนิดลูกชายที่ทำงานหนักและเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์"

ส่วน ยอโควิช กล่าวกับเพื่อนร่วมชาติที่มารอต้อนรับในเวลาต่อมาว่า "มันน่าเหลือเชื่อมากและผมขอบคุณทุกคนสำหรับการต้อนรับ คุณทำให้วันที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของผมยิ่งดีขึ้นอีกและผมขออุทิศโทรฟีนี้ให้พวกคุณทุกคน"
ชาวเซิร์บนับแสนคนมาร่วมแสดงความยินดีกับ ยอโควิช
กำลังโหลดความคิดเห็น